Zebra Technologies Corporation dự báo cho công nghệ tự động hóa

Công nghệ tự động hóa cho phép các doanh nghiệp tạo ra nhiều dạng môi trường làm việc khác nhau và nâng cao vai trò của con người.
Tự động hóa ra quyết định giúp người lao động không phải ra quyết định khi không có đầy đủ thông tin
Tự động hóa ra quyết định giúp người lao động không phải ra quyết định khi không có đầy đủ thông tin

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA) vừa chia sẻ những dự báo của mình về xu hướng công nghệ trong năm 2022. Theo đó, công nghệ tự động hóa cho phép các doanh nghiệp tạo ra nhiều dạng môi trường làm việc khác nhau và nâng cao vai trò của con người ngày càng trở nên thú vị, trách nhiệm và nhiều cơ hội thăng tiến sự nghiệp hơn.

Các công nghệ như robot cộng tác (cobot), tự động hóa quy trình robot (RPA), robot di động tự động hóa (AMR) và các trung tâm thực hiện đơn hàng vi mô sẽ có sự phát triển bùng nổ trong 5 năm tới và sẽ trở thành nền tảng cho vận hành kinh doanh tương tự như các hệ thống thông tin số và công nghệ di động.

Do đó, các tổ chức cần cân nhắc tới việc tăng cường năng lực cho lực lượng lao động với công nghệ robot nếu không bị hạn chế tốc độ tăng trưởng kinh doanh của mình.

Zebra Technologies Corporation dự báo cho công nghệ tự động hóa ảnh 1
Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam cho biết: "Công nghệ hướng giải pháp sẽ giúp chuyển đổi vận hành doanh nghiệp thành các luồng quy trình công việc năng động và hiệu quả cao. Công nghệ tự động hóa được sử dụng thích hợp có thể giải phóng người lao động khỏi những tác vụ lặp đi lặp lại để có thể đóng góp vào những lĩnh vực mà họ tạo ra giá trị gia tăng cao nhất. Các doanh nghiệp cũng sẽ có khả năng giám sát toàn doanh nghiệp để ra các quyết định chính xác hơn nhờ thông tin thu được từ dữ liệu".
Theo Zebra Technologies Corporation, tùy theo từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể mà công nghệ tự động hóa ra quyết định (decision automation) có thể là một giải pháp bổ sung của các công nghệ như thị giác máy, thị giác máy tính, AI, phân tích dự báo hoặc phân tích đề xuất và các công nghệ vị trí.
Tự động hóa ra quyết định giúp người lao động không phải ra quyết định khi không có đầy đủ thông tin. Các nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực như các doanh nghiệp bán lẻ và vận hành kho bãi, đã xác nhận kế hoạch gia tăng mức độ thông minh cho các luồng quy trình công việc của họ để trợ giúp và tiến tới tự động hóa quá trình ra quyết định...

Tin cùng chuyên mục