ZaloPay đạt chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế cao cấp nhất

Ví điện tử ZaloPay vừa đạt chứng nhận ISO 27001, tiêu chuẩn quốc tế về bảo mật thông tin, dữ liệu của Hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS).
Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong hai ví điện tử đầu tiên đạt chứng chỉ này.
Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong hai ví điện tử đầu tiên đạt chứng chỉ này.

ISO 27001 là chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế cấp độ cao nhất, được cấp bởi Tổ chức chứng nhận DAS từ Vương quốc Anh. Việc đánh giá và chứng nhận dựa trên 18 tiêu chuẩn bảo mật khắt khe, đặc biệt là các tiêu chí về mã hóa, giám sát an toàn thông tin, đánh giá về an toàn thông tin trước khi vận hành, kiểm soát truy cập qua bảo mật nhiều lớp, giám sát an toàn thông tin 24/7…

ZaloPay đạt chứng chỉ an ninh thông tin quốc tế cao cấp nhất ảnh 1 Zalo Pay là ví điện tử, một trong những sản phẩm của VNG

Thông qua việc áp dụng ISO 27001, ZaloPay xác định được các mối nguy, rủi ro có thể xảy ra đối với từng loại thông tin, sau đó thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu các rủi ro đó. Như vậy ZaloPay không chỉ đáp ứng các yêu cầu về dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin mà còn đảm bảo bảo mật thông tin trong tất cả các khâu vận hành để triệt tiêu và giảm thiểu các rủi ro để bảo vệ tối đa người dùng và đối tác doanh nghiệp.

Đến nay, ngoài chứng nhận ISO 27001, ví điện tử ZaloPay còn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bảo mật của Ngân hàng Nhà nước, chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI-DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard), được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council). ZaloPay đồng thời ứng dụng công nghệ Tokenization, giải pháp bảo mật dựa trên công nghệ tự động mã hóa dữ liệu bằng mã token (ký tự đặc biệt), công nghệ bảo mật kép, mã OTP và xác thực mật khẩu.

Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành ZaloPay chia sẻ: “Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Việc đạt chứng nhận ISO 27001 là minh chứng mạnh mẽ hơn nữa cho cam kết bảo mật này. Đồng thời là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Tin cùng chuyên mục