Yêu thương Bắc Giang

Tờ giấy kèm dòng chữ “Yêu thương Bắc Giang” dán lên hũ muối mè, là chút tình của những bạn trẻ ở TPHCM gửi đến tuyến đầu Bắc Giang trong những ngày dịch hoành hành trong cộng đồng.
Kế hoạch tổ chức chiến dịch nhặt rác trên toàn quốc của các bạn trẻ thuộc nhóm “Cộng đồng Xanh Việt Nam” phải hoãn lại vì dịch bùng phát. Để có thể làm điều gì đó cho tuyến đầu, các bạn trẻ rang 1.000 hũ muối mè để gửi đến Bắc Giang.

“Em có hỏi chị trong nhóm ở đầu cầu Bắc Giang ấy, mọi người bây giờ cần gì nhất và tụi em có ý tưởng làm muối mè đậu phộng để mọi người ăn với cơm trắng có phù hợp không. Chị ấy nói ý tưởng rất hay và mọi người cũng đang mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng. Và thế là chiến dịch làm 1.000 hũ muối mè đậu phộng gửi tới tâm dịch Bắc Giang bắt đầu”, bạn Nguyễn Ngọc Ánh (người sáng lập nhóm “Cộng đồng Xanh Việt Nam”) chia sẻ.

1.000 hũ muối mè không nhiều, nhưng chứa đựng tấm lòng và công sức của các bạn trẻ, khi họ chăm chút từng nguyên liệu và cẩn thận cho vào từng hũ thủy tinh. Ngọc Ánh kể: “Người có mè góp mè, người có đậu góp đậu, người góp chi phí mua nguyên liệu, người có công ngồi làm”.

Mỗi hũ muối mè được dán kèm một tờ giấy viết tay cẩn thận với những lời động viên: “Ăn muối mè ta đè Cô vít. Ăn đậu phộng dang rộng vòng tay. Yêu thương Bắc Giang”...

Ngọc Ánh cho biết: “Tụi mình đã kết nối được với đơn vị vận chuyển bằng ô tô, viện trợ ra tới trạm kiểm dịch Bắc Giang, sau đó người trong nhóm ở đầu cầu Bắc Giang sẽ nhận và phối hợp với địa phương để gửi tới tận tay các y bác sĩ và người dân”. 

“Hãy làm những việc mà bạn có thể góp sức, dù nhỏ bé cũng sẽ lan tỏa được tình yêu và sức mạnh. Những người ở tuyến đầu mới khó khăn và vất vả, còn tụi mình đóng góp nhỏ có đáng gì đâu”, Ngọc Ánh bày tỏ khi bài viết của bạn chia sẻ lên mạng xã hội nhận gần 16.000 lượt thích và 
bình luận tích cực.

Tin cùng chuyên mục