Yêu cầu xử lý nghiêm vụ cháu bé bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ cháu Trần Nguyên Khánh bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nghiêm trọng.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ cháu Trần Nguyên Khánh bị bạo hành nghiêm trọng và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, có các giải pháp hỗ trợ cháu Trần Nguyên Khánh kịp thời, hiệu quả.
Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã có văn bản chỉ đạo, giao Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm chủ trì phố hợp Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Ba Đình, Cầu Giấy và Trung tâm Công tác Xã hội thành phố Hà Nội thường xuyên nắm tình hình, nhu cầu của cháu Khánh và gia đình để xây dựng kế hoạch can thiệp, hỗ trợ cháu Khánh một cách kịp thời, hiệu quả nhất.
Trước mắt, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đến gia đình ông bà ngoại cháu Khánh thăm hỏi động viên cháu và gia đình, tặng cháu Khánh 3 triệu đồng và nắm bắt nhu cầu của gia đình trong việc trợ giúp cháu. Hiện gia đình chưa có nhu cầu cụ thể gì đối với cháu Khánh (kể cả về trị liệu tâm lý cũng như nhu cầu khác).
Những ngày qua, vụ việc cháu Trần Nguyên Khánh bị bạo hành nghiêm trọng đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự và thực hiện các biện pháp tố tụng đối với đối tượng vi phạm. Hiện nay cháu Khánh đã về ở với mẹ đẻ và ông bà ngoại tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Trước đó, ngày 5-12-2017, trên địa bàn thành phố Hà Nội, cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và phát hiện vụ việc cháu Trần Nguyên Khánh sinh năm 2008 bị bạo hành nghiêm trọng bởi bố đẻ là Trần Hoài Nam, sinh năm 1983 và mẹ kế là Phạm Thị Tú Trinh, sinh năm 1983, tạm trú tại nhà trọ tầng 3, số nhà 41 ngách 8/245 Lạc Long Quân, tổ dân phố số 2, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục