Yêu cầu tiêm ngay vaccine cho người khỏi Covid-19

Ngày 23-7, Bộ Y tế đã có công văn gửi các đơn vị, địa phương về việc tăng cường triển khai tiêm vaccine Covid-19. 
Yêu cầu tiêm ngay vaccine cho người khỏi Covid-19

Bộ Y tế nêu rõ, tiêm vaccine Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng chống dịch bệnh nhưng thời gian qua có những thông tin chưa chính xác về cách gọi tên các mũi tiêm. Do vậy, Bộ Y tế điều chỉnh, làm rõ về cách xác định các mũi tiêm và thời gian tiêm như sau: tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi thực hiện tiêm ngay sau mũi 2 là 3 tháng; người đã mắc Covid-19 tiêm ngay sau khi khỏi bệnh.

Đối với người từ 12 đến 17 tuổi, tiêm ngay mũi 3 sau mũi 2 là 5 tháng; người đã mắc Covid-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh 3 tháng. Đối với những đối tượng thuộc diện tiêm mũi 4 thì tiêm ngay sau mũi 3 là 4 tháng và người đã mắc Covid-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh 3 tháng. Như vậy, so với hướng dẫn trước đó, cụm từ “tiêm ngay” được thay thế cho từ “ít nhất”.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về tác dụng, hiệu quả của vaccine; tập trung truyền thông và tiêm chủng cho các đối tượng, đặc biệt cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, lưu ý các trẻ có nguy cơ cao, trẻ sống ở khu vực có tỉ lệ bao phủ vaccine thấp; tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm đến từng địa bàn dân cư. Đề nghị các bộ, ngành chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, quân nhân, chiến sĩ trong toàn ngành.

Chiều tối cùng ngày, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, cả nước có thêm 1.071 ca mắc Covid-19 và 9.328 người khỏi bệnh. Cùng với đó, không ghi nhận ca tử vong do Covid-19. Đến nay, toàn quốc đã tiêm được trên 242,3 triệu mũi vaccine Covid-19 các loại.

Tin cùng chuyên mục