Yêu cầu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rà soát quy trình phục vụ chuyến bay VN0054 và VN233

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rà soát hệ thống camera kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 và VN233, có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 để kịp thời cách ly những cán bộ, nhân viên có nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đều được kiểm tra thân nhiệt để phòng chống bệnh Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đều được kiểm tra thân nhiệt để phòng chống bệnh Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid- 19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị, rà soát hệ thống camera kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất ngày 2-3.

Theo đó, các cán bộ, nhân viên của cảng cũng như các đơn vị liên quan có làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những hành khách đi trên chuyến bay này hoặc thực hiện công tác nghiệp vụ liên quan trực tiếp đến chuyến bay (như tài liệu, vệ sinh tàu bay, mở hầm hàng, thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hành lý, cầu ống dẫn khách, lái xe, thủ tục, an ninh…) cần phối hợp khẩn trương với các cơ quan chức năng để thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Các cảng hàng không cần bố trí điều chỉnh lao động trong nội bộ để thay thế kịp thời các trường hợp bị cách ly nhằm đảm bảo không ảnh hưởng gián đoạn đến việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không.

ACV cũng yêu cầu các cảng hàng không còn lại phải cập nhật, kiểm tra theo dõi các thông báo của các cơ quan chức năng về những hành khách khi đi qua cảng thuộc đối tượng có khả năng lây nhiễm Covid-19, đặc biệt các hành hành liên quan đến chuyến bay VN0054 và VN233, phối hợp với các đơn vị thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Các cảng hàng không cần phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại (phòng C, nhà hàng…) kiểm tra hành khách bằng thiết bị đo thân nhiệt bằng tay để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

Hiện ACV đã tăng cường phun khử trùng các khu vực như: nhà văn phòng, nhà ga hành khách, khu tập kết hàng hóa, khu vực chứa rác, khu xử lý chất thải…

Tin cùng chuyên mục