Yêu cầu làm rõ thông tin Sở GD-ĐT TPHCM nhận thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Thường trực UBND TP về báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT TP liên quan thông tin Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho cán bộ, chuyên viên của sở này.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở GD-ĐT làm việc với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định rõ các nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thường trực UBND TP và Thường trực Thành ủy.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT TP tổ chức họp báo thông tin đến cơ quan báo chí về các vấn đề nêu trên.

Trước đó, ngày 13-12 vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực UBND TP nghe báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT về các bài báo liên quan đến việc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho cán bộ, chuyên viên của sở này trong quá trình làm sách giáo khoa.

Cụ thể, quyết định chi thù lao của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho Ban chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam có tên nhiều lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. Trong đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở với nhiệm vụ trưởng ban được chi 6 triệu đồng/tháng; ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc sở với nhiệm vụ phó ban được chi 5 triệu đồng/tháng, còn lại các vị trí trưởng, phó trưởng phòng giáo dục tiểu học, trung học, chánh văn phòng, phó chánh văn phòng được nhận mức chi từ 3,5-4 triệu đồng/tháng, thời gian chi tiền bắt đầu từ ngày 1-5-2015 đến nay.

Tin cùng chuyên mục