Yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận giải trình việc mở lớp đông người trong mùa dịch

Giữa tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khai giảng lớp học với hàng chục người. Hiện một người trong lớp học đã mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố.
Ngày 25-6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh báo cáo, giải trình về việc mở lớp học tập trung đông người trong tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp.

Văn bản nêu rõ, qua điều tra dịch tễ, ca nghi mắc Covid-19 có tên Đ. N. L. K. T., tham dự buổi khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước, chương trình Chuyên viên - khóa 40 (năm 2021) tại Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận vào sáng ngày 23-6.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh báo cáo, giải trình về việc tổ chức khai giảng lớp học, tập trung đông người trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm phát sinh nhiều trường hợp F1, nguy cơ lây nhiễm cao.

Nội dung báo cáo gửi UBND tỉnh trong ngày 28-6.

Yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận giải trình việc mở lớp đông người trong mùa dịch ảnh 1  Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận mở lớp học tập trung đông người giữa tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp

Được biết, lớp học này được khai giảng tập trung với khoảng 40 học viên. Tại lễ khai giảng có nhiều giáo viên của trường và một số người liên quan khác tham dự. 

Trong số các học viên có một người tên T., là em chồng của nữ bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, đều mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 25-6.

Hiện những người tham dự lớp khai giảng nói trên đều đã được coi là F1 và phải đi cách ly tập trung.

Yêu cầu Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận giải trình việc mở lớp đông người trong mùa dịch ảnh 2 TP Phan Thiết đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ
Tính đến sáng 25-6, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19. Trong đó, nguồn lây nhiễm ban đầu được xác định là từ một nữ bác sĩ (ngụ huyện Tuy Phong), hiện công tác tại Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Sau đó, người này đã lây nhiễm cho 4 người khác trong gia đình, gồm: 2 người con, dì và em chồng.
Hiện tại, TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục