Yêu cầu công an làm rõ trách nhiệm các công ty điện gió vì vi phạm cam kết bảo lãnh lao động

2 trường hợp liên quan đến các dự án điện gió nhiễm Covid-19 đã khai báo y tế không trung thực, không thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai yêu cầu công an xử lý nghiêm, đồng thời làm rõ trách nhiệm các công ty điện gió trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực ngoài tỉnh vào địa bàn.

Gia Lai đẩy nhanh xét nghiệm nhằm khống chế các ổ dịch mới xuất hiện

Ngày 27-9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với các địa phương liên quan làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch khi vào địa bàn tỉnh đối với 2 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến các dự án điện gió là V.T.H. (thường trú quận 3, TPHCM) và H.L.M.T (28 tuổi, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai làm rõ trách nhiệm Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển điện gió Cao Nguyên 1 và Công ty cổ phần đầu tư điện Huy Hoàng trong việc vi phạm cam kết bảo lãnh và điều động nhân lực ngoài tỉnh đến triển khai các dự án điện gió trên địa bàn.

Theo thông tin, hai trường hợp V.T.H. và H.L.M.T. đi từ vùng dịch về đã khai báo y tế không trung thực để trốn cách ly tập trung, khai báo di chuyển và điểm đến không trung thực, không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tại nhà khi đã có quyết định cách ly, vẫn đi lại nhiều nơi ở TP Pleiku và huyện Đắk Đoa.

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 21-9, cả hai đi xe ô tô con mang BKS 51F... từ TPHCM về Gia Lai, đến chốt kiểm soát cầu 110 (huyện Chư Pưh, giáp tỉnh Đắk Lắk) thì dừng khai báo y tế nhưng không đủ giấy tờ để vào địa bàn nên chốt kiểm dịch không cho qua.

Cả hai ngủ tại xe chờ giấy bảo lãnh để đi tiếp. Từ ngày 22-9, cả hai vào TP Pleiku và ở, đi đến nhiều nơi tại TP Pleiku và huyện Đắk Đoa. Đến ngày 24-9 thì mới đến xã Adơk, huyện Đắk Đoa khai báo y tế và được cách ly tại nhà 1 ngày sau đó.

Được biết, chùm ca bệnh Covid-19 liên quan đến các dự án điện gió là một trong hai chùm ca bệnh được phát hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai vào ngày 26-9 với 17 người nhiễm. Tỉnh Gia Lai đang nỗ lực truy vết, xét nghiệm nhằm khống chế dịch.

Tin cùng chuyên mục