Yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ độc lập khi xét tuyển viên chức

Báo SGGP nhận được phản ảnh của nhiều giáo viên đang công tác theo hình thức ký hợp đồng lao động tại các trường phổ thông trên địa bàn TPHCM, về yêu cầu xét duyệt hồ sơ thi tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020.
Yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ độc lập khi xét tuyển viên chức

Theo đó, một số ứng viên đã đi dạy nhiều năm, có bằng thạc sĩ, trình độ tiếng Anh tương đương cấp độ B1 khung châu Âu, nhưng hồ sơ không đủ điều kiện xét tuyển viên chức với lý do không đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ.

Ngày 9-7, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết căn cứ theo kế hoạch tuyển dụng viên chức công tác ở các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT TP năm học 2019-2020, người dự tuyển vào vị trí giáo viên bộ môn ở bậc THCS phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên hoặc cao đẳng các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT.

Đối với vị trí giáo viên bộ môn ở bậc THPT, ứng viên phải có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo khung tham chiếu châu Âu.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp ứng viên có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương nhưng không đủ điều kiện xét tuyển do đây là các chứng chỉ công nhận kết quả môn học (trường hợp này là môn tiếng Anh) trong quá trình học tập sau đại học, không phải là các chứng chỉ ngoại ngữ độc lập nên không được công nhận.

Tin cùng chuyên mục