Yêu cầu chặn giao dịch liên quan tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk

Ngày 27-2, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng trong tỉnh đề nghị ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk.

Công an tỉnh yêu cầu sao kê các giao dịch từ tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk
Theo văn bản này, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đề nghị các đơi vị, tổ chức tín dụng thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1-1-2020 cho đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của ông Trí.

Trước đó CDC Đắk Lắk đã mua khoảng 20.000 kit test với giá khoảng 367.000 đồng/bộ và thanh toán khoảng 7 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á. Ngoài ra, đơn vị này còn tạm ứng thêm một số lượng kit test của Công ty Việt Á nhưng chưa thanh toán tiền.

Khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra và mời ông Trí cùng một số nhân viên lên làm việc.

Tin cùng chuyên mục