Yêu cầu chấm dứt di thực cây thông tại sân gofl Đắk Đoa

Thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu chấm dứt di thực cây thông ở dự án sân gofl Đắk Đoa.

Thông di thực ở dự án sân gofl

Ngày 23-7, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk Đoa, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC triển khai chấm dứt việc di thực và chuẩn bị di thực các cây thông tại khu phức hợp Đắk Đoa, gồm: sân golf, khu A, khu B, khu C và khu Trung tâm hội nghị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị nói trên kiểm tra thực tế, kiểm đếm cụ thể số lượng cây thông đã di thực, chuẩn bị di thực; tăng cường các biện pháp kỹ thuật cần thiết để chăm sóc các cây thông đã di thực; tháo dỡ các biện pháp kỹ thuật đã áp dụng, trả lại hiện trạng ban đầu ở các cây thông chuẩn bị di thực; bảo đảm các cây thông này phục hồi sinh trưởng trong thời gian đến.

Thông di thực 

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi xâm hại đến các cây thông trong khu vực. UBND tỉnh yêu cầu báo cáo trước ngày 29-7.

Được biết, những chỉ đạo nói trên được UBND tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai có nhiều vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Dự án sân gofl

Trong các vi phạm, có việc báo cáo không trung thực với các cơ quan cấp trên khi đề xuất phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Đak Đoa (do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo SGGP, tại dự án nói trên, tính đến ngày 14-2, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã di thực 2.528 cây thông và đã bó gốc chưa di thực 2.109 cây. Cơ quan chức năng đánh giá, số cây thông mà công ty đã di thực, lá cây đã chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, chưa có dấu hiệu phục hồi và khả năng chết cao.

Tin cùng chuyên mục