Yêu cầu ACV báo cáo việc Tổng giám đốc bổ nhiệm 76 chức danh ngay trước khi về hưu

Ngày 8-7, trên một số mạng xã hội xuất hiện thông tin do một số  cán bộ, nhân viên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cung cấp cho biết, ngày 19-6, ông Lê Mạnh Hùng Tổng giám đốc ACV đã ký quyết định bổ nhiệm 76 chức danh trưởng, phó phòng của ACV, ngay trước thời điểm ông Hùng nghỉ hưu - ngày 19-7.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng
Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng

Các quyết định này có số từ 2335 đến 2401, đều có hiệu lực từ 1-7, trong đó có một số phòng, ban được bổ nhiệm cùng lúc 3 lãnh đạo (1 trưởng, 2 phó), như: Phòng mua sắm, Phòng Công trình Kiến trúc, Phòng Sân đường, Phòng Kỹ thuật Thiết bị…

Trả lời báo chí, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV cho biết, việc ký quyết định bổ nhiệm này không có gì bất thường mà căn cứ vào Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ ACV và theo đề nghị của Ban Tổ chức - Nhân sự, trong đó nhiều quyết định bổ nhiệm lại để phù hợp với môt số phòng thay đổi tên, chức năng trong quá trình kiện toàn ACV. Thời điểm ký nhiều quyết định cùng một lúc trước khi Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng về hưu là do chờ quy trình và chờ kiện toàn xong bộ máy trong suốt 1 năm.

Hiện lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) đã yêu cầu ACV báo cáo cụ thể về vụ việc. ACV cũng cho biết đang cho thống kê lại cụ thể các trường hợp được bổ nhiệm để báo cáo Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất. Bộ GTVT sẽ có thông tin chính thức sau khi thẩm định báo cáo.

Tin cùng chuyên mục