Yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát tất cả người ho, sốt, cảm cúm đi khám bệnh và mua thuốc

Ngày 1-6, Bộ Y tế đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước việc tăng cường sàng lọc, rà soát, xét nghiệm nhanh ca bệnh Covid-19 nghi ngờ tại cơ sở y tế, phòng khám và nhà thuốc trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm... đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc tại các nhà thuốc trên toàn quốc; yêu cầu khai bảo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người đến khám và người cần dùng thuốc; yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh (hoặc xét nghiệm RT-PCR nếu có khả năng) với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát tất cả người ho, sốt, cảm cúm đi khám bệnh và mua thuốc ảnh 1 Bộ Y tế yêu cầu các nhà thuốc phải rà soát và cập nhật những người có biểu hiện ho, sốt đi mua thuốc

Đối với các phòng khám (công và tư), nhà thuốc cần thực hiện khai báo y tế đầy đủ và cung cấp thông tin ngay cho cơ quan quản lý để kịp thời theo dõi các trường hợp nghi ngờ, khuyến khích chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh với các trường hợp này.

Các địa phương phải khẩn trương xây dựng kế hoạch, huy động, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm cung ứng đầy đủ sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao để tổ chức thực hiện xét nghiệm sàng lọc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Tổng hợp thông tin khai báo y tế, báo cáo số lượng người đến khám có các dấu hiệu nghi ngờ và người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... trên phần mềm kê đơn thuốc quốc gia donthuocquocgia.vn (hoặc hệ thống báo cáo của Sở Y tế) để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết.

Tin cùng chuyên mục