Yêu cầu 5 người nghi có liên quan đến vụ Y Nhiêu bị bà chủ hành hung lên làm việc

Ngày 13-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có thông báo yêu cầu 5 người nghi có liên quan trong vụ án Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) bị bà chủ Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, tên thường gọi Nga, trú tại huyện Ia Grai; tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) hành hung, đến cơ quan công an để làm việc.  

Y Nhiêu tại bệnh viện 

Những người này gồm: Y Liệt (tên gọi khác Y Non, Na, 21 tuổi); Y Diên (23 tuổi, cùng trú thôn Kon Hra Klah, xã Chư Reng, TP Kon Tum), Den, Mi và Y Linh.

Yêu cầu 5 người nghi có liên quan đến vụ Y Nhiêu bị bà chủ hành hung lên làm việc ảnh 2 Nguyễn  Thị Hà, người  hành hung Y Nhiêu

Bên cạnh đó, Công an TP Pleiku cũng kêu gọi những ai biết thông tin về nơi ở, nơi làm việc của 5 người trên đề nghị cung cấp thông tin cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku qua địa chỉ đơn vị, điện thoại trực ban hoặc điều tra viên. Nếu ai cố tình che giấu, giúp đỡ cho việc trốn tránh của những người trên tùy theo mức độ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 13-8, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hà về hành vi cố ý gây thương tích. Vụ việc vẫn đang được công an khẩn trương điều tra.  

Như tin đã đưa, khoảng 0 giờ 55 phút ngày 12-7, Công an phường Thống Nhất (TP Pleiku) đã nhận được tin trình báo của chị Y Nhiêu về việc bị bà Hà đánh đập dẫn đến chấn thương nặng. Công an xác định bà Hà chính là đối tượng gây thương tích cho nạn nhân. Bà Hà cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập. Ngoài ra, bà Hà còn cho rằng chị Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động điên cuồng.

Phát hiện đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy nên công an đưa bà này đến Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cai nghiện. 

Theo chị Y Nhiêu, nhiều năm trước, chị qua Gia Lai phụ việc ở TP Pleiku. Sau đó, bà Nguyễn Thị Hà thuê chị về phục vụ trong gia đình với tiền công 3,5 triệu đồng/tháng. 

Do bị ngáo đá, lại hay sử dụng ma túy, bà Hà dùng búa, kìm bẻ răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao lam rạch mặt chị Y Nhiêu. Đỉnh điểm của màn tra tấn xảy ra ngày 11 và 12-7, sau đó chị lết vào ống cống ở suối Ia Linh (phường Thống Nhất, TP Pleiku) để trốn. Rất may, chị được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Chị Y Nhiêu cũng đã lên công an trình báo.

Tin cùng chuyên mục