Y án tử hình đối với tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Sáng 16-10, Tòa án Nhân dân Cấp cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Dâm ô với trẻ em".
Bị cáo Tiến tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26-4-2017
Bị cáo Tiến tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26-4-2017

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng 16-10, Hội đồng Xét xử (HĐXX) xác định, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, mất nhân tính, bị cáo không có khả năng cải tạo, cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội... Vì vậy, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Tiến, đồng thời giữ nguyên mức án tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26-4-2017, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội "Giết người"; 4 năm tù về tội "Cướp tài sản"; 18 tháng tù về tội "Dâm ô với trẻ em". Tổng hình phạt mà bị cáo Tiến phải chịu là tử hình.

Sau khi bị tòa tuyên án tử hình, bị cáo Tiến đã làm đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội, cho rằng mức án tử hình là quá nặng với 3 tội danh nói trên và mong muốn giảm nhẹ hình phạt để được sống và làm lại cuộc đời.

Theo cáo trạng tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 4-7-2016, Công an TP Hà Tĩnh nhận thông tin từ Hội đồng thi THPT quốc gia cụm thi tại tỉnh Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam, sinh viên khoa Mầm non của Trường ĐHSP Huế vừa tốt nghiệp, được Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHSP Huế điều ra Hà Tĩnh để coi thi) bị mất tích.

Y án tử hình đối với tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang ảnh 1 Áp giải bị cáo Tiến rời phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26-4-2017 đưa về trại giam
Vào chiều tối ngày 3-7-2016, Phạm Thị Oanh gọi xe taxi xuống chơi tại nhà một người bạn ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh rồi mất liên lạc. Sau quá trình vào cuộc điều tra, khoanh vùng và theo dõi đối tượng, sáng 5-7-2016, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến (lúc đó là lái xe taxi của hãng taxi Mai Linh tại Hà Tĩnh) để điều tra vụ mất tích của nữ giám thị Oanh.

Tại cơ quan Công an, Tiến khai nhận, sau khi đón Oanh, đã cho xe taxi chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến đã chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, lục lấy 250.000 đồng và một số tài sản của nạn nhân. Gây án xong, Tiến chở thi thể Oanh đến và vứt xuống dưới khu vực cầu Sú, địa điểm giáp ranh giữa thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh để phi tang...

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ điều tra vụ án giết nữ giám thị Oanh, Công an TP Hà Tĩnh còn phát hiện, trước đó ngày 2-6-2016, em H. (11 tuổi, quê ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có gọi xe taxi do Nguyễn Văn Tiến điều khiển đi từ TP Hà Tĩnh về xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà. Trên đường về, Tiến cho xe chạy lòng vòng qua một số tuyến đường, vừa điều khiển xe taxi vừa dùng tay sờ soạng vào người em H. nhưng bị em H. phản ứng quyết liệt, Tiến đã dừng hành động sờ soạng và tiếp tục chở đi theo đúng hành trình. Khi về tới nhà, em H. bị sốc, ám ảnh tinh thần, bỏ ăn và sợ gặp người lạ. Thấy nghi vấn, bố mẹ của em H. đã gặng hỏi và biết được sự việc con mình bị Tiến sàm sỡ nên đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26-4-2017, bị cáo Tiến khai, do thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh. Bị cáo nói cho anh xin thêm ít tiền, nếu không cho thì anh giết. Nhưng chị Oanh không cho nên bị cáo ra tay. Do ngày đó phải nộp lệnh 1,7 triệu đồng, bị cáo sợ không có tiền nộp sẽ bị đuổi việc… Riêng về hành vi dâm ô với trẻ em, Tiến không thừa nhận mà chỉ cho rằng đó là đùa cho vui. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không chấp nhận việc một người đàn ông 27 tuổi lại không thể không ý thức được hành vi phạm tội của mình…

Y án tử hình đối với tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang ảnh 2 Khu vực hiện trường cầu Sú, nơi phát hiện thi thể nữ giám thị bị Tiến vứt phi tang

Tin cùng chuyên mục