Y án chung thân kẻ giết chủ nợ

Ngày 10-10, TAND Cấp cao tại TPHCM trong phiên xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với Nguyễn Trần Huy (SN 1974, ngụ quận Bình Tân TPHCM) về tội "Giết người".
Y án chung thân kẻ giết chủ nợ ảnh 1 Nguyễn Trần Huy không được giảm án cho hành vi giết chủ nợ
Theo nội dung vụ án, sau khi ly thân với chồng, chị N.T.B. sống chung như vợ chồng với Huy. Đầu năm 2016, chị B. và Huy mượn của anh Phạm Văn Hiển số tiền 1 triệu đồng nhưng không trả đúng hẹn. Vì vậy, anh Hiển đã đến nơi làm việc của con gái chị B. (con của chị B. với người chồng đang ly thân) đòi nợ, cô này đã trả tiền thay cho mẹ. Nghĩ rằng việc anh Hiển gặp con chị B. đòi nợ là quá đáng, Huy cãi nhau với anh, dẫn đến hai bên mâu thuẫn. 

Trưa 3-4-2016, anh Hiển cùng chồng chị B. và nhóm bạn tổ chức uống rượu. Sau cuộc nhậu, chồng chị B. gọi điện thoại đòi chém Huy. Huy cho rằng anh Hiển đưa số điện thoại của mình cho chồng chị B. nên tức giận, nảy sinh ý định trả thù. Huy mang dao đến phòng trọ của anh Hiển ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân tìm đánh đối phương. Anh Hiển cầm két bia đỡ nhưng vẫn bị Huy đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu. 

Liên quan trong vụ án này, Lê Hoàng Vũ (SN 1981, sống lang thang) có hành vi dùng cây nhị khúc tiếp sức cho Huy đánh nạn nhân nên bị TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt mức án 12 năm tù về tội "Giết người". Sau phiên tòa, Huy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Vũ không kháng cáo.

Tin cùng chuyên mục