Y án 15 năm tù kẻ sát hại vợ cũ

Ngày 12-5, tại phiên xử phúc thẩm, TAND Cấp cao TPHCM đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Phạm Xuân Linh mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

 
Đối tượng Phạm Xuân Linh
Đối tượng Phạm Xuân Linh

Theo lời khai nhận, Linh và chị Phạm Ngọc Dung là vợ chồng, hai người có con chung sinh năm 2009. Do phát sinh mâu thuẫn nên hai người ly hôn, cháu bé sống với mẹ tại phường 4 quận 8. Hàng tuần, Linh đến nhà vợ cũ đón con về chơi. Những lần đến thăm, chăm sóc con, Linh hay bị chị Dung làm khó, thậm chí buông lời xúc phạm nên bực tức trong lòng.

Sáng 10-5-2015, Linh đến đón con đi chơi thì xảy ra cãi nhau với vợ cũ. Sau khi chở con về, vẫn tức giận thái độ của chị Dung nên Linh thay bộ đồ jean (giống đồ của công nhân ngành điện), đeo kính đen và khẩu trang, mang theo một túi xách màu đen (bên trong có 1 con dao dài khoảng 20 cm, 1 cuộn băng keo trong và một số vật dụng khác) đến gọi cửa nhà chị Dung yêu cầu vào sửa điện ở lầu 1.

 Tưởng Linh là nhân viên ngành điện thật, chị Dung mở cửa cho Linh vào nhà. Khi lên đến tầng 1, Linh lấy con dao trong túi xách ra kề vào cổ chị Dung uy hiếp. Trong lúc chị Dung chống trả, giằng co, Linh để lưỡi dao cắt vào cổ chị gây thương tích. Nghe tiếng chị Dung kêu cứu, hàng xóm báo lực lượng dân phòng phường 4 quận 8 đến kiểm tra. Biết có người kêu cửa, Linh không dừng tay mà tiếp tục đè lên người chị Dung, đập đầu chị xuống sàn nhà khiến nạn nhân bất tỉnh. Khi Linh xuống lầu mở cửa, lực lượng dân phòng giữ Linh lại và đưa chị Dung đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Dung tử vong ngay trong ngày.

 Tháng 6-2016, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Xuân Linh về tội “Giết người” với mức án 15 năm tù.

Tin cùng chuyên mục