Y án 13 năm tù đối với kẻ chống phá Nhà nước

Ngày 14-9, Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đối với bị cáo Nguyễn Văn Túc (54 tuổi, ở thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Trước đó, ngày 10-4-2018, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và tuyên án 13 năm tù giam, 5 năm quản chế đối với Nguyễn Văn Túc.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ bản án sơ thẩm và các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại Hà Nội không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Túc.

Theo cáo trạng của Viện kiểm soát nhân dân tối cao, từ năm 2006, Nguyễn Văn Túc đã bị các đối tượng phản động trong và ngoài nước vận động tham gia một số tổ chức như “Đảng dân chủ 21”, “Hội dân oan”, “Nhóm dân chủ”, “Khối 8406”… và hỗ trợ vật chất, khích lệ tinh thần nhằm tạo dựng Nguyễn Văn Túc trở thành “ngọn cờ” tập hợp, phát triển lực lượng.

Trong thời gian từ tháng 12-2007 đến tháng 9-2008, Túc đã viết nhiều bài có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, đồng thời chuyển cho đồng bọn đăng trên mạng, chuyển cho một số người dân tham gia khiếu kiện nhằm kích động quần chúng.

Năm 2009, Túc bị tuyên án tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” vì tham gia thực hiện hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Túc cùng với nhóm của Nguyễn Văn Đài và các đối tượng khác tiếp tục hoạt động chống phá chính quyền nhân dân.

Tin cùng chuyên mục