Xưng thiếu tá quân đội, cản trở CSGT đang làm nhiệm vụ

Ông Th. đã cản trở, không cho kiểm tra; đồng thời xưng là “thiếu tá quân đội”, xô đẩy một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ; dùng tay gạt biên bản trên bàn rơi xuống đất.

Ngày 13-5, Đội CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tối 12-5, lực lượng này thực hiện kế hoạch đo nồng độ cồn tại khu vực đường 3-2, thuộc địa bàn phường Bắc Hồng.

Khoảng 20 giờ 30, tổ công tác phát hiện một người điều khiển xe máy 38F1-056.02 chở theo một người ngồi phía sau đều không đội nón bảo hiểm nên đã ra tín hiệu dừng lại kiểm tra.

Qua kiểm tra giấy tờ, người điều khiển xe máy là Đinh Quốc Kỳ (36 tuổi), còn người ngồi sau là Đình Quốc Th. (44 tuổi), đều trú tại phường Bắc Hồng. Kết quả nồng độ cồn anh Kỳ ở mức 0,518mg/l khí thở nên đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, ông Th. đã cản trở, không cho kiểm tra; đồng thời xưng là “thiếu tá quân đội”, xô đẩy một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ; dùng tay gạt biên bản trên bàn rơi xuống đất.

Tổ công tác đã khống chế đưa cả người và phương tiện về trụ sở Công an phường Bắc Hồng để xử lý. Tại đây, khi kiểm tra đo nồng độ cồn ông Th. thì cho kết quả ở mức 0,868mg/l khí thở. Theo Công an phường Bắc Hồng, khai trong biên bản làm việc, ông Th. khai là thiếu tá quân đội, công tác tại một tỉnh miền Trung.

Tin cùng chuyên mục