Xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng

Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đây là dịp để chúng tôi, thế hệ trẻ có thể nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trọng trách của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, từ đó càng thêm quý mến, tin yêu Đảng, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.
Sinh viên năm cuối ngành Răng - Hàm - Mặt Trường ĐH Y dược TPHCM thực hành tại khu điều trị
Sinh viên năm cuối ngành Răng - Hàm - Mặt Trường ĐH Y dược TPHCM thực hành tại khu điều trị

Có thể thấy, thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong suốt 91 năm qua đã chứng tỏ sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân.

Hôm nay, được sống trong một xã hội bình yên, ấm no, hạnh phúc, thế hệ sinh viên chúng tôi luôn khắc ghi và trân quý sự hy sinh anh dũng của hàng triệu người con ưu tú của Tổ quốc, trong đó có hàng vạn đảng viên. Cũng nhờ sự hy sinh cao cả ấy mà sinh viên ngày nay có cơ hội được học tập trong một môi trường giáo dục tốt. Đội ngũ sinh viên luôn biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng, mà cụ thể là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và đầu tư hết mình cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nền y tế nước nhà, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vì nền y tế Việt Nam phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng!

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát một cách ổn định tại Việt Nam. Đó là tín hiệu đáng mừng! Tuy nhiên, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan và lơ là trong công tác phòng chống dịch. Đó là một nhiệm vụ quan trọng và cấp bách mà chúng ta phải thực hiện. Chính vì thế, với tư cách là một sinh viên y dược, một cán bộ y tế tương lai, một đảng viên trẻ, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về y tế, đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn và tiếp tục đề ra các nhiệm vụ phát triển ngành y tế.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng và không để xảy ra tử vong do dịch. Đảng cũng cần lãnh đạo tốt việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ - kỹ thuật hiện đại vào thực tiễn công tác khám chữa bệnh. Song song đó, hoàn thiện và phát triển tổ chức bộ máy của ngành để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý, công tác chuyên môn đối với lĩnh vực y tế. 

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra những chủ trương, đường lối đúng đắn, hợp lòng dân và những chủ trương đó sẽ sớm đi vào thực tiễn cuộc sống. Là lực lượng trí thức tương lai, tôi luôn xác định bản thân cần nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, không ngừng hoàn thiện về phẩm chất đạo đức, tri thức và bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên trẻ để được góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Xin kính chúc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp!

TRẦN DUY QUÂN
Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Y Dược TPHCM

Tin cùng chuyên mục