Xúc tiến phát triển điện mặt trời áp mái

Nhằm khuyến khích các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường sử dụng điện mặt trời, ngày 27-9, Công ty Điện lực Hóc Môn (TPHCM) đã tổ chức hội nghị xúc tiến phát triển điện mặt trời (ĐMT) áp mái.

Ông Võ Hồng Minh Danh, Quyền Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn, cho biết thời gian qua đơn vị đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến khách hàng về các lợi ích của ĐMT, thông tin về thủ tục đấu nối ĐMT cũng như quy trình lắp đặt và ký kết hợp đồng mua bán ĐMT…

Tính đến hết ngày 20-9, Công ty Điện lực Hóc Môn đã có tổng cộng 206 khách hàng lắp đặt ĐMT, với công suất hơn 2.465kWp (năm 2018 chỉ có 41 khách hàng lắp đặt ĐMT với công suất 309kWp). Hiện nay, đơn vị đang triển khai tuyên truyền và vận động đến 574 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hóc Môn lắp đặt ĐMT áp mái; tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để bảo đảm thiết bị ĐMT được phân phối trên địa bàn có chất lượng tốt, giá thành hấp dẫn so với thị trường. Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng HDBank thông tin về các giải pháp tài chính hỗ trợ dự án ĐMT áp mái. Theo đó, khách hàng có thể vay tối đa 70% chi phí lắp đặt ĐMT, nhưng không vượt quá 10 tỷ đồng, với thời gian có thể lên đến 5 năm.

Thống kê cho thấy, tại Hóc Môn, tổng số đơn vị sản xuất, kinh doanh là trên 7.000, nhưng mới chỉ có 26 doanh nghiệp hưởng ứng lắp đặt ĐMT. 

Tin cùng chuyên mục