Xúc tiến du lịch liên vùng Quảng Ninh – Ninh Bình – Bình Định và ĐBSCL

Ngày 13-9, các địa phương Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch.
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sáng kiến liên kết phát triển du lịch Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và các tỉnh thành ĐBSCL là vô cùng sáng tạo và thiết thực.

Các địa phương đều có thế mạnh về du lịch của riêng mình, khi liên kết sẽ giúp bổ sung cho nhau, làm đa dạng thêm các sản phẩm. Qua đó, đáp ứng nhu cầu của du khách và tạo ra cơ hội hợp tác, trao đổi khách giữa các vùng, các trung tâm du lịch, trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch gợi ý, các địa phương trong mối liên kết cần hình thành các hệ sinh thái du lịch theo chủ đề, ứng với các sản phẩm du lịch để kết nối Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với Cần Thơ và các tỉnh thành ĐBSCL. Việc hợp tác, liên kết cần phải được duy trì thường xuyên, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, lĩnh vực du lịch của Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và các tỉnh thành ĐBSCL hội tụ nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác để liên kết phát triển các loại hình du lịch như: du lịch di sản, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội, du lịch biển đảo...

Tại hội nghị, các địa phương Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và Hiệp hội du lịch ĐBSCL đã ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng. Việc ký kết này sẽ tạo điều kiện để các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị du lịch được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, phát triển các sản phẩm du lịch.

Tin cùng chuyên mục