Xúc phạm phóng viên, một luật sư bị phạt 8 triệu đồng

Ngày 10-4, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT-TT ban hành Quyết định số 43 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Thiệp (là luật sư tại TP Hà Nội) về hành vi “Cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên đang công tác tại TTXVN”.

Trước đó, Hội Nhà báo Việt Nam đã có đề nghị xử lý luật sư Lê Văn Thiệp vì đã đăng dòng trạng thái với những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực, gây bức xúc và phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội...

Trong kiến nghị xử lý của Hội Nhà báo Việt Nam có đoạn: ngày 31-3 trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản người dùng tên Lê Văn Thiệp (Trưởng Văn phòng luật sư Toàn Cầu) đăng dòng trạng thái với nội dung: “Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?! Hóa ra "phỏng vấn sâu sắc" "Tác nghiệp trên giường" sau đó đi mua xe máy mới bị lây? PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà".

Trước phản ứng của nhiều người dùng mạng xã hội cũng như các đồng nghiệp trong giới báo chí, luật sư Lê Văn Thiệp gỡ bỏ dòng trạng thái trên và thay bằng một dòng trạng thái khác.

Liên quan tới quyết định xử phạt, cơ quan chức năng yêu cầu ông Thiệp phải khắc phục sai phạm trên theo quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Ông Thiệp sẽ phải chấp hành quyết định xử phạt trong thời gian 10 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Tin cùng chuyên mục