Xúc động! Tặng tiền, giúp xe chở miễn phí đưa người trong Nam về quê

Chiều 31-7, chuyến xe cứu thương của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã vận chuyển miễn phí 2 người phụ nữ và 4 cháu bé về đến quê nhà tại huyện miền núi Tương Dương.

2 người phụ nữ và 4 đứa trẻ được phát hiện ở khu vực cầu Bến Thủy 2
2 người phụ nữ và 4 đứa trẻ được phát hiện ở khu vực cầu Bến Thủy 2

Sáng cùng ngày, trong khi tác nghiệp tại khu vực cầu Bến Thủy 2 (TP Vinh), một phóng viên thấy 2 người phụ nữ và 4 đứa trẻ vật vạ bên đường. Vì hai người phụ nữ không thạo tiếng Kinh nên cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn để xác định sự việc.

Sau khi tìm hiểu và kết nối các kênh thông tin, ban đầu xác định được 2 người phụ nữ là chị Hờ Y Nênh và chị Già Y Pà (cùng trú bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương). Họ trở về từ tỉnh Bình Phước.

2 người phụ nữ và 4 cháu nhỏ được xe cứu thương của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đưa về quê

Phóng viên này đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhờ giúp đỡ. Ngay lập tức, bệnh viện đã cho một xe cứu thương cùng nước uống, sữa, thực phẩm tới tiếp sức và vận chuyển miễn phí chị Nênh, chị Pà và 4 cháu bé về quê.

Sáng cùng ngày, chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) tiếp tục phát tiền giúp đỡ những người chạy xe máy từ các tỉnh miền Nam về quê.

Chị Hiền chia sẻ, những ngày qua, khi xem hình ảnh và thông tin về những người xa quê chạy xe máy về khiến chị không cầm được lòng. Chị đã bàn với gia đình đem 50 triệu đồng ra để chia sẻ với bà con.

Những phong bì tiền dành cho người chạy xe máy về quê của chị Đinh Thu Hiền. Ảnh: H.K.

Từ chiều tối cho đến khuya ngày 30-7, chị Hiền cùng 2 người nhà chạy xe ra cầu Bến Thủy 2. Tại đây, chị bỏ vào mỗi phong bì 500.000đ rồi đặt lên nắp capo đầu xe ô tô. Sau đó, chị viết lên Facebook cá nhân nhờ mọi người chia sẻ.

Sáng 31-7, sau khi phát hết số tiền 50 triệu đồng, thấy còn nhiều hoàn cảnh quá khó khăn nên chị Hiền và gia đình lại huy động thêm tiền từ người thân để hỗ trợ bà con. Ngoài ra, chị còn mua xôi và giò mời bà con ăn lót dạ.

Tin cùng chuyên mục