Xuất hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19, Tiền Giang phong tỏa hơn 2.000 hộ dân

Ngày 13-6, ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vừa ký quyết định phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng, bắt đầu từ 12 giờ ngày 13-6 đến khi có thông báo mới.

Phong tỏa chợ Ba Dừa
Theo đó, 2.327 hộ dân với 8.593 nhân khẩu ở xã Mỹ Hạnh Đông liên quan ca mắc hoặc nghi mắc Covid-19 buộc phải áp dụng các biện pháp phong tỏa. Tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực trên, không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương).

Thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Được biết, trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông có nhiều ca F1 nghi trở thành F0, tính đến thời điểm hiện tại, có 14 ca nghi nhiễm, ngành chức năng địa phương đã truy vết được 80 trường hợp F1.

Hiện, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 25 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay, một trường hợp từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung và 13 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục