Xuất hiện mưa “vàng” giải nhiệt cho ĐBSCL

Khoảng 9 giờ sáng nay, TP Cần Thơ xuất hiện cơn mưa đầu mùa sau nhiều tháng khô hạn, lượng mưa khá lớn làm bầu không khí dịu mát sau những ngày nắng nóng.
Một người đi đường có chuẩn bị sẵn áo mưa nên vội vàng mặc vào trước khi mưa lớn. Ảnh: TÍN HUY
Theo đó, từ sáng sớm trời đã kéo mây đen bao trùm TP Cần Thơ. Đến khoảng 8 giờ 45 phút, trời bắt đầu đổ mưa, nhiều người tấp vào lề đường để mặc áo mưa.
Một người dân trú mưa. Ảnh: TÍN HUY
Mưa lớn làm nước thoát không thoát kịp. Ảnh: TÍN HUY
Một số người buôn bán đứng nhìn mưa. Ảnh: TÍN HUY
Bất kể trời mưa, mọi người vẫn tiếp tục lưu thông ngoài đường. Ảnh: TÍN HUY
Cũng trong khoảng 4 giờ 45 phút sáng cùng ngày, trời đã đổ mưa, nhưng chỉ làm ướt mặt đường trong nội ô TP Cần Thơ.
Mưa tại Bến Tre
Trong sáng nay, không chỉ mưa tại TP Cần Thơ mà tại tỉnh Trà Vinh, Bến Tre và một số địa phương khác trời cũng đổ mưa nặng hạt, giải tỏa được “cơn khát” cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn mặn thời gian qua. 
Trước đó, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cũng đã mưa kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, khiến đường sá nơi này không kịp thoát nước.
Mưa lớn xuất hiện từ sáng sớm tại Sóc Trăng

Ghi nhận thực tế tại Sóc Trăng, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13-4, mưa đã xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh như: thị xã Ngã Năm, TP Sóc Trăng khiến không khí trở nên mát mẻ hơn sau thời dài khô hạn.

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ tại Cái Bè, Tiền Giang
Xuất hiện mưa “vàng” giải nhiệt cho ĐBSCL ảnh 9 Quốc lộ đoạn quan Cái Bè mưa xối xả

Tại Cái Bè, Tiền Giang mưa lớn bắt đầu từ khoảng 10 giờ và kéo dài đến hơn 12 giờ vẫn chưa dứt. Cơn mưa khá nặng hạt đủ để tưới mát hàng ngàn hecta cây ăn trái trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và các khu vực lân cận.

Nhiều diện tích cây ăn trái tại ĐBSCL vừa được tưới mát sau nhiều tháng khô hạn

Anh Lê Duy Hiếu, ngụ huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết, hơn 200 gốc mít của gia đình vừa được tưới mát bởi cơn mưa kéo dài hơn 1 giờ. Đây là cơn mưa hiếm hoi kể từ trước Tết đến nay.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cảnh báo, trong những giờ tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển thêm gây ra mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, có nơi mưa vừa, mưa to và có thể mở rộng sang khu vực lân cận khác như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu,....Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục