Xuất hiện lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày 26-7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch do xuất hiện các ca lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

Lực lượng y tế chăm sóc cho người cách ly tâp trung tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Lực lượng y tế chăm sóc cho người cách ly tâp trung tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo đó, tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế ở các cơ sở cách ly tập trung, nghiên cứu bổ sung các nhà vệ sinh lưu động, rà soát quy trình tiếp nhận, ăn, nghỉ của người đi cách ly.
Tỉnh cũng yêu cầu bổ sung thêm trang thiết bị, vật tư y tế và khẩu trang N95 cho những người phục vụ, thống kê các trường hợp xét nghiệm PCR trong khu cách ly có kết quả dương tính, tính toán tỷ lệ các ca từ F1 lên F0 báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý kịp thời.

Theo cáo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong 3 ngày vừa qua, mỗi ngày địa phương đều ghi nhận trên 100 ca mắc và nghi mắc Covid-19, trong đó, ngày 24-7 ghi nhận 126 ca, ngày 25-7 ghi nhận 192 ca và ngày 26-7 ghi nhận 110 ca. Đa số các ca được phát hiện chủ yếu ở các khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa tại các huyện Xuyên Mộc, Long Điền.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Công ty CP cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có văn bản đồng ý miễn tiền nước sinh hoạt 3 tháng (bắt đầu từ ngày 19-7-2021) cho toàn bộ các khu cách ly tập trung, các hộ nghèo và người lao động bị ngừng việc, mất việc đang sống tại các phòng trọ.

Tin cùng chuyên mục