Xuất hiện chùm ca mắc Covid-19, một chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác

Chiều 11-8, một nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) để xem xét, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, để lây lan ra cộng đồng. Thời gian áp dụng lệnh tạm đình chỉ công tác của bà Hà vào ngày 11-8-2021.
Lực lượng chức năng Bình Định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi đón người dân từ vùng dịch phía Nam về quê

Chiều tối cùng ngày (11-8), trao đổi với PV Báo SGGP, ông Võ Trọng Thu, Bí thư Đảng ủy xã Ân Tường Tây xác nhận việc bà Phạm Thị Thu Hà bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Việc tạm đình chỉ bà Hà liên quan đến chùm ca mắc Covid-19 vừa ghi nhận tại xã này.

Trước đó, ngày 9-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Định thông tin về trường hợp của bệnh nhân mắc Covid-19 215.843 (16 tuổi, trú tại xã Ân Tường Tây). Bệnh nhân từng đi từ tỉnh Bình Dương về Bình Định vào ngày 25-7, được cách ly tại nhà.

Quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân được làm xét nghiệm Covid-19 định kỳ, cho kết quả âm tính lần 1 và lần 2 vào các ngày 28-7 và 31-7. Tuy vậy, đến ngày 8-8, bệnh nhân lại có kết quả xét nghiệm Covid-19 khẳng định (PCR) dương tính.

Sau khi BN 215843 có kết quả xét nghiệm dương tính, ngành y tế Bình Định truy vết, ghi nhận 22 ca mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến từ nguồn lây này. Trong ngày 11-8, ngành y tế tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở Ân Tường Tây.

Hiện, tỉnh Bình Định đã quyết định áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại xã Ân Tường Tây. Toàn bộ huyện Hoài Ân, áp dụng hàng loạt biện pháp để thắt chặt phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Thu, ngoài các lệnh giãn cách xã hội của tỉnh và huyện, xã này cũng tổ chức phong tỏa nghiêm ngặt 2 thôn phát dịch với dân số trên 630 hộ dân (khoảng 2.500 người dân). Hiện, đơn vị chức năng đã xác định được khoảng 60 F1 liên quan đến BN 215.843 đang được cách ly tập trung.

“Thời gian qua, số lượng người dân ở các vùng dịch phía Nam về xã Ân Tường Tây rất đông, trên 340 người về được cách ly tại nhà. Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cũng rất khó xác định ca dương tính, nên địa phương rất lúng túng, khó khăn…”, ông Thu cho hay.

Tin cùng chuyên mục