Xuân tình nguyện của hơn 40 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM

40 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của trường đã tình nguyện lên đường chi viện nhân lực y tế cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tham gia công tác điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Y Dược TPHCM cho biết, sau khi kết thúc chương trình học, 40 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của trường đã tình nguyện lên đường chi viện nhân lực y tế cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tham gia công tác điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xuân tình nguyện của hơn 40 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM ảnh 1 Hơn 40 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên chi viện các bệnh viện dã chiến tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

“Thay vì về quê sớm để đoàn tụ với gia đình nhân dịp xuân về, các bạn đã chọn cho mình một hoạt động đầy ý nghĩa, điều đó xuất phát từ trái tim và ý chí, trách nhiệm của một người làm y tế. Có những bạn đã tham gia chống dịch Covid-19 từ tháng 5-2021 đến nay”, thạc sĩ Trương Văn Đạt thông tin. 

Năm 2021, toàn Trường ĐH Y Dược TPHCM có 5.500 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch trên các mặt trận của TPHCM và chi viện cho tỉnh thành bạn. Trong đó, nhiều y, bác sĩ và sinh viên trường liên tục có mặt ở những mặt trận nóng nhất của tỉnh Bắc Giang, Đà Nẵng, TPHCM, An Giang…

Nhiều mô hình của Trường ĐH Y Dược TPHCM đã được thành phố, Bộ Y tế ghi nhận và cho nhân rộng làm điển hình trong công tác phòng chống dịch. Trường ĐH Y Dược TPHCM cũng đã cử nhiều chuyên gia để tổ chức huấn luyện, đào tạo về chuyên môn cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; cử chuyên gia tham gia các tổ chuyên môn tư vấn về công tác điều trị và phòng chống dịch theo quyết định của UBND TPHCM.

Xuân tình nguyện của hơn 40 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM ảnh 2 Các tình nguyện viên chọn tết xa nhà để chăm sóc người mắc Covid-19

Ngoài ra, Trường ĐH Y Dược TPHCM cũng đã thực hiện 10.000 túi chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế TP để trao tặng cho quận Bình Tân, quận 5; trao tặng 500 phần quà cho người dân khó khăn trong khu phong toả trên địa bàn quận 5. Thực hiện Cẩm nang chăm sóc F0 tại nhà và Sổ tay hướng dẫn sử dụng thuốc cho F0, phát hành miễn phí và đăng tải lên các phương tiện truyền thông cho người dân tiếp cận. Đặc biệt, trường đã thực hiện nhiều sản phẩm truyền thông nhằm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị xây dựng hệ thống chatbot https://khaibaoyte.khambenh.gov.vn/ (robot trả lời tự động qua tin nhắn) để hỗ trợ người dân thành phố tra khảo các thông tin y tế.

Từ sau khi TPHCM hết giãn cách xã hội và từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh, hơn 200 sinh viên của trường vẫn tiếp tục vừa học, vừa tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Dã chiến số 3, số 8.

Tin cùng chuyên mục