Xuân ấm cùng bệnh nhi

Đang ngồi trên giường bệnh, nghe tiếng nhạc tết dưới sân vang lên rồi thấy các bạn cùng phòng đi xuống tham gia ngày hội "Tết sắp đến, xuân gần kề", bé Trà Tường Vân (6 tuổi, đang điều trị tại Khoa Thận – Nội tiết) năn nỉ mẹ dẫn đi theo. 

“Xuống đây, được cho bong bóng, tò he rồi được chơi các trò chơi, con gái cười tươi lắm. Mấy bữa nay mệt vì bệnh, con cứ khóc suốt”, chị Lê Thuý Loan (42 tuổi, mẹ bé Vân) xúc động kể. 

 Bé Vân bị bệnh thận ứ nước 2 năm nay, phải gắn ống thông tiểu bên ngoài, nhưng vẫn tung tăng nắm tay mẹ đòi đi khắp các gian hàng của ngày hội. Để mang tết đến sớm cho những bệnh nhi như bé Vân và người nhà các bệnh nhi trong dịp Tết Canh Tý sắp đến, chiều 21-1, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Công ty Woowa Brothers VN đã tổ chức chương trình "Tết sắp đến, xuân gần kề" tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Các em đã có được một không khí mùa xuân ấm áp bên người thân ngay tại khuôn viên bệnh viện. 

Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 1 Hàng trăm bệnh nhi và người nhà tham gia chương trình "Tết sắp đến, xuân gần kề"

Tại chương trình, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Nhi Đồng 2. 

Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, chia sẻ: “Thấu hiểu được việc phải đón tết xa gia đình, hiểu được nỗi buồn khi không thể sum vầy bên những người thân yêu của các bệnh nhân nhí, chúng tôi đã chung tay tạo nên chương trình "Tết sắp đến, xuân gần kề" với mong muốn phần nào xoa dịu bớt nỗi buồn của các con và người thân có mặt ở đây. Xin gửi gắm tấm lòng của bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng, nhờ các y bác sĩ giúp chúng tôi chọn trao số tiền hỗ trợ cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn”. 

Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 2 Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, trao tiền hỗ trợ bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Trong không khí vui nhộn ngoài trời tại bệnh viện, bệnh nhi và người nhà được tham gia các gian hàng trò chơi rất thú vị. Ở gian hàng tò he, nhiều sản phẩm bằng bột có hình thù ngộ nghĩnh được các nghệ nhân khéo léo tỉ mỉ làm thành những món đồ chơi nhỏ xinh dành tặng cho các bé.

Tại gian hàng bong bóng, chú hề đáp ứng yêu cầu của các bạn nhỏ về những chiếc bong bóng với nhiều hình thù, màu sắc, mang lại cho các em những thích thú nho nhỏ. Đặc biệt, tại khu vực điều ước, các bé được phụ huynh, các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ viết ước mơ vào những mẫu giấy để chia sẻ với mọi người về điều ước của mình. Mỗi điều ước được dán lên được xem như một điều may mắn sẽ đến với các em trong dịp năm mới. 

Ở gian hàng ẩm thực, gần 700 suất ăn là những món ăn chất lượng, đặc biệt được BAEMIN chuẩn bị kỹ càng từ khâu chế biến đến khâu phục vụ, cùng những phần ăn của McDonald mang đến cho các bệnh nhi và người thân một bữa ăn ấm lòng vào dịp cuối năm. 

Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 3 Các em hào hứng khi tham gia các trò chơi có thưởng
Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 4 Các bệnh nhi thích thú chờ nhận tò he tại gian hàng tò he 
Chờ nhận bong bóng
Trao các suất ăn ấm lòng cho bệnh nhi và người thân các em 
Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 7 Những suất ăn ấm lòng dành cho người nhà của bệnh nhi

Đưa con gái gần 3 tuổi là bé Trần Tú Linh, đang điều trị tại Khoa Thần Kinh, xuống tham gia ngày hội, chị Đinh Thị Huyền (24 tuổi, quê ở Thanh Hoá) cho biết tới giờ mới cảm nhận được không khí xuân. Từ ngày con nhập viện vì bệnh viêm tiểu não đến nay, cả gia đình chị đứng ngồi không yên. Chị là công nhân, phải tạm nghỉ việc tại công ty ở Bình Dương để vào bệnh viện lo cho con gái, còn chồng chị cũng phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc cho con gái 6 tháng tuổi.

“Gia đình tôi gần như không còn biết tết là gì. Tết này, tôi ở luôn trong bệnh viện chăm con. Con mới vô thuốc hôm qua, nằm suốt trên giường bệnh. Giờ được đưa xuống sân tham gia chương trình tết, bé hớn hở lắm”, chị Huyền nói. 

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, công tác tại Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2, chia sẻ: “Ở bệnh viện, với công tác chuyên môn chúng tôi hỗ trợ hết mình các bé trong việc điều trị, chăm sóc. Và với các bé, niềm vui về tinh thần cũng rất quan trọng. Nhìn các bé hồn nhiên vui chơi, tươi cười ở khuôn viên bệnh viện mới thấy hết ý nghĩa của chương trình "Tết sắp đến, xuân gần kề". Thật sự chân thành cảm ơn Báo Sài Gòn Giải Phóng, các đơn vị tài trợ đã tổ chức một chương trình ý nghĩa như thế này vào dịp cuối năm”. 

Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 8 Các bệnh nhi và phụ huynh các em viết những điều ước tại ngày hội
Xuân ấm cùng bệnh nhi ảnh 9 Phụ huynh gửi gắm những điều ước cho con

Những ngày giáp tết, ai cũng mong sớm được về nhà đoàn tụ, quây quần cùng gia đình. Điều ước ấy tưởng chừng đơn giản, nhưng với nhiều bệnh nhi đang mang trong mình bệnh tật, quanh năm suốt tháng xem bệnh viện là nhà thì đôi khi… thật xa vời.

“Con ước con hết bệnh, mau khoẻ về nhà ăn tết”; “Ước cho con mau khỏi bệnh. Mau về nhà ăn tết. Đừng lên bệnh viện nữa con yêu!”; “Mẹ ước cho em khỏe mạnh, đi lại bình thường. Sớm được về với em Tin của con”…

Ở một góc ngày hội, những dòng chữ nguệch ngoạc được viết trên những mảnh giấy nhỏ dán trên bảng “Cho mình xem điều ước của bạn nha” của bệnh nhi và cha mẹ các em khiến ai cũng xúc động. Tết đến thật rồi, mong những ước mơ giản dị sẽ đến thật gần, thật nhanh. 

Tin cùng chuyên mục