Xử phạt và buộc cách ly tập trung nhiều tài xế khai báo gian dối khi đến Thừa Thiên - Huế

Chiều 23-7, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với tài xế N.H.L (trú Nam Định) vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Xử phạt và buộc cách ly tập trung nhiều tài xế không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch
Xử phạt và buộc cách ly tập trung nhiều tài xế không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch

Thông tin ban đầu, tài xế N.H.L. điều khiển xe tải mang BKS 18H-000.40 chở hàng từ các tỉnh phía Bắc đi TPHCM. Khi vào địa bàn Thừa Thiên - Huế, tài xế L. khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế số 3 trên Quốc lộ 1A đoạn thuộc thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền và được cấp phiếu màu vàng đối với xe khách, chở hàng (phù hiệu vàng cho phép đi qua Thừa Thiên - Huế, nhưng không được dừng đỗ đón trả khách, giao nhận hàng). Tuy nhiên, khi đến khu vực thuộc thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc thì tài xế L. đã cho xe dừng lại để giao hàng và tiếp xúc với người dân địa phương.

Trước đó, UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với tài xế N.V.D. và tài xế V.V.B. (đều trú tại Đà Nẵng) vì hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, địa phương này vừa áp dụng biện pháp cách ly tập trung phòng, chống dịch đối với Đ.N.H. (ngụ tại Ninh Bình); H.V.L. (ngụ Yên Bái); đồng thời buộc cách ly tại nhà đối với N.D.C. (ngụ Phú Yên).

Ngoài ra, Công an xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đã củng cố hồ sơ, gửi Phòng Tư pháp huyện Phong Điền thẩm định để đề nghị UBND huyện xử phạt theo quy định phòng, chống dịch đối với các trường hợp nói trên vì đã vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục