Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người

Tối ngày 10-5, tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM do ông Phạm Trung Kiên (Chủ tịch phường 7 làm trưởng đoàn) phối hợp cùng Công an phường 7, quận Gò Vấp đã tiến hành tuần tra, kiểm soát ở khu vực và các cơ sở kinh doanh đang tạm dừng hoạt động trên địa bàn.

Khi tổ liên ngành có mặt tại đường số 1, Khu dân cư Cityland thì phát hiện quán cà phê 84 Hà Nội có rất đông thanh thiếu niên đang ngồi uống nước trên lề đường. Quá trình này, lực lượng phát hiện nhân viên cùng 1 số vị khách không đeo khẩu trang nên đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính.

Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ảnh 1
Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ảnh 2 Tổ liên ngành kiểm tra ở đường số 1, KDC Cityland. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đồng thời, tổ liên ngành còn xử phạt quán với các hành vi lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập đông người. Tổ liên ngành cho biết, cách đây vài ngày, quán này đã bị lực lượng kiểm tra và xử phạt. Thế nhưng, quán vẫn không chấp hành mà tiếp tục vi phạm.

Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ảnh 3 Tổ liên ngành kiểm tra quán YaYa Coffee & Beers ở đường Phạm Huy Thông. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tiếp đó, tổ liên ngành đã kiểm tra quán YaYa Coffee & Beers trên đường Phạm Huy Thông thì phát hiện quán lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập đông người nên cũng tiến hành lập biên bản xử phạt. Quá trình kiểm tra, lực lượng tiến hành xử phạt với một số người không đeo khẩu trang.

Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ảnh 4 Một trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Bên cạnh đó, tổ công tác cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh đang tạm dừng hoạt động như: quán karaoke, cơ sở massage, xông hơi… Qua kiểm tra, lực lượng không phát hiện vi phạm.

Trong tối ngày 10-5 và rạng sáng 11-5, lực lượng đã kiểm tra xử lý với 4 quán có hành vi lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập đông người và phát hiện 1 số người không đeo khẩu trang. Tổng số tiền xử phạt là 9,5 triệu đồng.

Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, "Từ khi có chỉ đạo của UBND TPHCM, UBND quận Gò Vấp về việc phòng chống dịch Covid-19 thì đơn vị đã tiến hành tuần tra kiểm soát xử lý với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và xử lý các cơ sở kinh doanh như quán karaoke, cơ sở massage, xông hơi… nếu có vi phạm".

“Quá trình đơn vị kiểm tra hầu hết mọi người đều chấp hành đúng quy định. Tuy nhiên, một số người dân vẫn còn lơ là trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Mỗi ngày, UBND phường 7 đều phối hợp với công an tiến hành tuần tra kiểm soát”, ông Kiên cho hay.

Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết thêm, “Lực lượng đã kiểm tra xử phạt 9 trường hợp không đeo khẩu trang, phạt 15 cơ sở kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập đông người. Tổng số tiền xử phạt là 61 triệu đồng. Trong thời gian sắp tới, đơn vị sẽ phối hợp cùng công an thường xuyên kiểm tra, xử lý với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng".

Tin cùng chuyên mục