Xử phạt hướng dẫn viên “khoe chiến tích” đưa đoàn khách du lịch trốn cách ly ở Đà Nẵng

Chiều 31-7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT tỉnh này làm việc với ông Võ Hồng Phương (36 tuổi, trú tại TPHCM) và đang là hướng dẫn viên một Công ty Du lịch ở Bình Dương, vì đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook, gây hoang mang dư luận.
Xử phạt hướng dẫn viên “khoe chiến tích” đưa đoàn khách du lịch trốn cách ly ở Đà Nẵng ảnh 1 Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế làm việc với ông Phương vào chiều 31-7

Tại buổi làm việc, ông Phương thừa nhận, vào tối 27-7, trong lúc say rượu đã sử dụng các hình ảnh của đoàn khách do hướng dẫn viên gửi về công ty, đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân “Phương Sentourist” nội dung: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nữa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”, với mục đích quảng bá cho công ty.

Sáng 28-7, nhiều người nhắn tin, bình luận phản ứng với các thông tin trên là không đúng sự thật nên ông Phương đã xoá status này trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người đã chụp màn hình và đăng trên mạng xã hội, cùng một số diễn đàn du lịch, diễn đàn mạng xã hội khác thể hiện thái độ bức xúc đối với những thông tin mà ông Phương đề cập. Đồng thời, phê phán đây là hành động thiếu suy nghĩ trong lúc cả TP Đà Nẵng đang căng sức chống chọi với dịch bệnh Covid-19.

Từ nội dung ông Võ Hồng Phương đăng tải trên facebook, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, kiểm tra; đồng thời, mời ông Phương về Huế hợp tác làm việc.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phương 10 triệu đồng, theo điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Liên quan đến thông tin đăng tải, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp xúc, làm việc với đại diện đoàn khách du lịch, hướng dẫn viên trực tiếp của đoàn và đại diện khách sạn nơi đoàn lưu trú để làm rõ các vấn đề liên quan.

Qua tìm hiểu xác minh thì được biết, chương trình của đoàn từ TPHCM đến Đà Nẵng tham quan một số địa điểm, sau đó đi Hội An và di chuyển ra Huế trong đêm 26-7, khi đến khách sạn tất cả các thành viên của đoàn đều được đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế đầy đủ, không có thành viên nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và tham quan du lịch tại Huế bình thường.

Tin cùng chuyên mục