Xử phạt Chủ tịch HĐQT Alibaba 7,5 triệu đồng vì phát ngôn miệt thị

Sáng 1-8, Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) đến làm việc lần thứ 2 và ra quyết định xử phạt hình chính số tiền 7,5 triệu đồng vì liên quan đến những phát ngôn miệt thị lực lượng công an và chủ tịch xã.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện,
Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện,

Theo đó, khi ông Luyện đến làm việc, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính vì đã có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đơn hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rồi, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Mặc dù ông Nguyễn Thái Luyện chối bỏ trách nhiệm, nhưng bằng những chứng cớ thu thập được, cơ quan chức năng vẫn ra quyết định xử phạt ông Luyện theo quy định tại điểm 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/ NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, ngày 26-6, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (Thị xã Phú Mỹ) đã có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị xử lý ông Nguyễn Thái Luyện vì có những phát ngôn miệt thị ngành công an và chủ tịch xã sau buổi cưỡng chế dự án “ma” trên địa bàn vào ngày 13-6-2019.

Đến ngày 4-7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời ông Luyện đến làm việc và ông này thừa nhận những phát ngôn của mình trên mạng xã hội bị cho là miệt thị lực lượng chức năng là của mình.

Hồ sơ vụ việc được chuyển qua Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng phối hợp xử lý và Sở này đã mời ông Luyện đến làm việc lần thứ nhất vào ngày 26-7 nhưng ông này không đến với lý do không nhận được công văn.

Sau khi nhận quyết định xử phạt, ông Luyện cho biết số tiền phạt tuy không lớn nhưng ông này sẽ tiếp tục kiếu nại quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục