Xử phạt chủ cơ cở sát hạch lái xe “chui” 240 triệu đồng

Dù chưa chuyển mục đích sử dụng dất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã thi công xong các hạng mục như văn phòng sát hạch đào tạo lái xe cao 3 tầng, sân tập lái kết hợp bãi xe, sân sát hạch lái ô tô, sân đào tạo lái xe, nhà ăn, tường rào… và đưa dự án đi vào hoạt động.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thăng Long Vũng Tàu số tiền 200 triệu đồng vì đã có hành vi tự ý chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp thuộc địa bàn phường Long Hương, TP Bà Rịa để làm dự án Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và sát hạch lái xe Đặng Lâm.

UBND TP Bà Rịa cũng ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép, yêu cầu tạm ngưng thi công công trình đến khi có giấy phép xây dựng.

Tháng 8-2019, dự án trên được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư trên diện tích gần 4.000m², trong đó có gần 1.300m² là đất của Nhà nước cho thuê, còn lại là đất của người dân chuyển nhượng cho chủ đầu tư. Tổng số vốn đầu tư dự án gần 35 tỷ đồng và thời gian hoạt động là 50 năm. 

Tuy nhiên, dù chưa chuyển mục đích sử dụng dất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã thi công xong các hạng mục như văn phòng sát hạch đào tạo lái xe cao 3 tầng, sân tập lái kết hợp bãi xe, sân sát hạch lái ô tô, sân đào tạo lái xe, nhà ăn, tường rào… và đưa dự án đi vào hoạt động.

Tin cùng chuyên mục