Xử phạt 70 triệu đồng và buộc nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi từ MV mới của Sơn Tùng M-TP

Ngày 5-5, Thanh tra Bộ VH-TT-DL và các cơ quan liên quan đã làm việc với Công ty TNHH M-TP Entertainment để xem xét xử lý việc công ty này đăng tải MV “There’s No One At All” trên Youtube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

 

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Tại buổi làm việc, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã xác định, Công ty TNHH M-TP Entertainment đã có hành vi vi phạm: lưu hành bản ghi hình “There’s No One At All” trên trang mạng xã hội Youtube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội, vi phạm khoản 3, điều 13, Nghị định số 38/2002/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Theo đó, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã ban hành Quyết định xử phạt tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu công ty có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình, nộp lại số thu lợi từ MV, tháo gỡ bản ghi hình “There’s No One At All” dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Trong buổi làm việc với Thanh tra Bộ VH-TT-DL chiều ngày 5-5, Sơn Tùng M-TP đã không xuất hiện mà chỉ có hai đại diện của công ty.

Tin cùng chuyên mục