Xử phạt 2 tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên

Ngày 3-10, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử phạt 2 tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo lãnh đạo đội, mặc dù tổ cảnh sát dẫn đoàn đã phát tín hiệu còi đèn ưu tiên yêu cầu lái xe nhường đường cho đoàn xe ưu tiên nhưng 2 lái xe đã không nhường đường cho đoàn trên một đoạn đường dài. Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình ghi lại và được chuyển đến lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên tuyến để xử lý theo quy định.

Xử phạt 2 tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên ảnh 1 Hình ảnh được CSGT ghi lại.

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ 7 phút, ngày 2-10, đoàn xe ưu tiên do Cục CSGT dẫn đoàn di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, theo hướng Hạ Long về Hải Phòng, khi đến Km11 cao tốc, đoàn ưu tiên gặp xe ô tô tải mang BKS 14C - 247.52, do tài xế Phạm X. Q. (34 tuổi, thường trú tại Hải Dương) điều khiển, lưu thông cùng chiều, nên đã phát tín hiệu còi đèn ưu tiên, yêu cầu lái xe nhường đường. Tuy nhiên, tài xế Q. không chấp hành, không nhường đường cho đoàn trên một đoạn đường dài, mặc cho các chiến sĩ phát loa yêu cầu.

Trước đó 3 ngày, vào hồi 7 giờ 50 ngày 29-9, tại Km4 đoạn tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, một trường hợp tài xế xe tải BKS 14C - 300.58 di chuyển theo hướng Quảng Ninh - Hải Phòng cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm trên. Tài xế được xác định là Lưu V. M. (46 tuổi), thường trú tại Quảng Ninh.

Theo Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, trong thời gian qua, mặc dù đã có nhiều trường hợp bị phạt và tước bằng lái do không nhường đường cho xe ưu tiên, nhưng thực tế vẫn có những phương tiện cá nhân vi phạm.

Hành vi vi phạm không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ được quy định tại điểm h, Khoản 5, Điều 5, NĐ 100/2019/NĐ – CP, 2 tài xế Q. và M. sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Tin cùng chuyên mục