Xử phạt 12 công ty xả thải ra sông Mã

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 công ty có hành vi xả thải ra sông Mã, gây ô nhiễm môi trường.
Huyện Bá Thước yêu cầu các công ty xả thải trái phép ra sông Mã bồi thường thiệt hại cho người dân vì cá nuôi bị chết. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Huyện Bá Thước yêu cầu các công ty xả thải trái phép ra sông Mã bồi thường thiệt hại cho người dân vì cá nuôi bị chết. Ảnh: Báo Thanh Hóa

10 công ty bị xử phạt đều đặt nhà máy sản xuất vàng mã, bột giấy, tăm đũa tre… dọc sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước và Quan Hóa. Các công ty này bị phạt tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó công ty bị phạt nặng nhất là 300 triệu đồng, ít nhất là 110 triệu đồng.

Ngoài bị xử phạt hành chính, các công ty này còn phải dừng hoạt động 30-90 ngày, bị buộc khắc phục vi phạm mới được xem xét cho hoạt động trở lại. Trước đó, ngày 7-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã ký quyết định xử phạt hành chính 2 công ty tại huyện Bá Thước về hành vi xả thải ra sông Mã, tổng số tiền phạt 320 triệu đồng.

Như Báo SGGP đã thông tin, từ ngày 13-3 đến 12-4, trên sông Mã đoạn qua địa bàn huyện Bá Thước đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao các đơn vị, địa phương lập đoàn kiểm tra và phát hiện nhiều công ty có hành vi xả thải ra sông Mã. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng cho lấy mẫu xét nghiệm nước giếng dọc sông Mã tại địa bàn huyện Bá Thước, qua đó phát hiện 134/135 mẫu không đạt chuẩn. 

Tin cùng chuyên mục