Xử nghiêm 2 phụ nữ hắt chất bẩn vào người bán thịt heo giá rẻ

Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự Hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản.

Sáng 13-5, liên quan tới vụ việc một người phụ nữ bán thịt heo và sạp hàng thịt heo của chị tại chợ Lương Văn Can ( ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị 2 người phụ nữ bán thịt heo cùng chợ hắt chất bẩn và dầu luyn vào do bán thịt heo giá rẻ, UBND TP Hải Phòng đã họp báo về vụ việc gây bức xúc dư luận này. 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, lãnh đạo TP Hải Phòng rất quan tâm tới vụ việc này nên đã yêu cầu UBND quận Ngô Quyền khẩn trương vào cuộc và xử lý kiên quyết. "Đây là một hiện tượng cá biệt nhưng TP kiên quyết không để xảy ra vụ việc tương tự. Qua việc này, TP chỉ đạo các cơ quan chức năng, các quận, huyện phải tạo mọi điều kiện để người nông dân ở Hải Phòng và các địa phương khác tiêu thụ nông sản tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng có trách nhiệm hướng dẫn người dân bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm văn minh thương mại trên địa bàn TP"- ông Bình nói.

Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm vụ việc. Các đơn vị gồm Sở Công Thương, quản lý thị trường, Ban Quản lý chợ cần kiểm tra, xem xét, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại và không để xảy ra vụ việc tương tự.

Xử nghiêm 2 phụ nữ hắt chất bẩn vào người bán thịt heo giá rẻ ảnh 1 UBND TP Hải Phòng họp báo về vụ hắt chất bẩn vào người bán thịt heo giá rẻ ở chợ
Trong khi đó, Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết, đến nay Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự Hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Hoa (31 tuổi, ở số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) và Hoàng Thị Thanh Dung (47 tuổi, ở 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) về hành vi hủy hoại tài sản. Tại cơ quan công an, cả 2 người này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trước đó, sau khi gây ra vụ việc gây phẫn nộ dư luận, 2 đối tượng Dung và Hoa đều vắng mặt tại địa phương nên Công an quận Ngô Quyền đã phải tập trung tối đa lực lượng để truy bắt. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 13-5, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng Dung về trụ sở công an tiến hành lấy lời khai. Tiếp đó, sáng 13-5, đối tượng Hoa đang nuôi con nhỏ 2 tháng đã đến cơ quan công an tự thú.

Trước đó vào ngày 11-5, chị Đỗ Thị Xuyến (23 tuổi, ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) mang thịt heo của nhà ra bán tại chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị Hoa và Dung hất xô dầu luyn trộn chất thải bẩn vào người chị Xuyến và sạp thịt. Sạp thịt heo của chị Xuyến khi bị hắt dầu luyn trộn chất thải vẫn còn hơn 90 kg.

Một số tiểu thương chứng kiến vụ việc cho biết, chị Xuyến bán thịt heo với giá 45.000-50.000 đồng/kg trong khi Dung và Hoa bán giá 70.000 - 80.000 đồng/kg nên đây là hành vi dằn mặt và cạnh tranh bẩn của Dung và Hoa đối với chị Xuyến.

Xử nghiêm 2 phụ nữ hắt chất bẩn vào người bán thịt heo giá rẻ ảnh 2 Chị Đỗ Thị Xuyến bên cạnh số thịt heo bị dính bẩn sau khi bị 2 đối tượng Hoa và Dung hắt chất bẩn.

Liên quan đến việc Đoàn liên ngành của quận Ngô Quyền khi tiến hành kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại sạp thịt heo của chị Đỗ Thị Xuyến đã phải rút đi vì sự phản ứng dữ dội của những khách hàng đến mua thịt heo ủng hộ chị Xuyến, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn cho biết, việc triển khai thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Lương Văn Can ngày 12-5 thực hiện theo quyết định thành lập Đoàn kiểm tra từ ngày 7-4.

Qua kiểm tra, có 14-15 trường hợp kinh doanh thịt heo có giấy xác nhận an toàn thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện 5 hộ kinh doanh không đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện bày bán. Hộ chị Xuyến bày bán thịt lợn trên mặt bìa giấy cứng kê trên nắp hộp xốp không có bàn. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở chị Xuyến cũng như các hộ kinh doanh khác thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục