Xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để bãi đá 7 màu bị xâm hại

Ngày 28-1, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm vì để xảy ra sự việc bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh nổi tiếng ở địa phương bị xâm hại nghiêm trọng.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong yêu cầu Chủ tịch UBND xã và tập thể UBND xã Bình Thạnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân người đứng đầu trong chỉ đạo quản lý đất đai trên địa bàn vì để xảy ra việc hộ ông Cao Văn Cư (ngụ xã Bình Thạnh) tự ý san lấp, lấn chiếm đất đai khiến khu vực bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cùng với đó, UBND huyện Tuy Phong giao các đơn vị liên quan khẩn trương củng cố hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trường hợp hộ ông Cư đã san ủi đất trái phép, tác động đến thắng cảnh nổi tiếng của địa phương.

Trước đó, ngày 9-1, ông Cao Văn Cư đã tự ý san ủi trái phép đất nông nghiệp tại khu vực gần bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh. Trong quá trình san ủi, đất cát đã tràn xuống khu vực bãi đá 7 màu, phủ lấp một phần thắng cảnh tuyệt đẹp nổi tiếng của địa phương khiến dư luận bất bình. Khi phát hiện sự việc, UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản xử phạt, nhưng hộ dân này không chấp hành mà còn tiếp tục vi phạm.

Ông Huỳnh Văn Điển cho biết thêm: “Sự việc trên đã vi phạm nghiêm trọng, tác động đến danh thắng nổi tiếng của địa phương nên cần xử lý nghiêm theo pháp luật hành vi vi phạm. Hiện tại, chính quyền huyện Tuy Phong đã huy động nhiều lực lượng cùng 3 xe múc và một xe cẩu tới khu vực bị tác động để múc đất đổ đi nơi khác, phục hồi nguyên trạng phần bãi đá đã bị xâm hại. Tuy nhiên, do lượng đất đá tràn xuống bãi đá khá lớn nên sẽ phải mất một thời gian dài mới có thể khắc phục xong”.

Tin cùng chuyên mục