Xử lý tình trạng ô nhiễm bãi biển

Chiều 13-12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành đi kiểm tra thực tế một số công trình, khu vực trọng điểm về ô nhiễm môi trường gây bức xúc, trong đó có các cống xả thải thẳng ra biển và âu thuyền Thọ Quang.

Về khu vực cống xả thải Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), báo cáo với đồng chí Trương Quang Nghĩa, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng, cho biết, chức năng quan trọng của các cống xả thải dọc bãi biển là thu gom nước thải. Tuy nhiên, với thiết kế hiện nay, khi có mưa, nước cống vẫn chảy ra bãi biển, rất phản cảm. Do đó, ông Lê Quang Nam đề nghị giao Sở Xây dựng nghiên cứu, có phương án đưa ống xả ra xa, thu gom lại phân đều các cửa, hoặc đưa về sông Hàn. 

Đồng chí Trương Quang Nghĩa cho biết, quan điểm của Thường vụ Thành ủy và HĐND TP Đà Nẵng là dành nguồn lực, ưu tiên vốn để giải quyết vấn đề ô nhiễm tại đây.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp rất quan tâm và mong muốn tham gia vào việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Do đó, cần tham vấn nhà đầu tư, doanh nghiệp, cộng đồng về cách thức triển khai. Việc làm này sẽ giúp thành phố giảm được suất đầu tư và dư luận xã hội đánh giá cao.

Tin cùng chuyên mục