Xử lý ổ nhóm cưỡng đoạt tiền hỏa táng người chết

Cơ quan công an xác định, từ tháng 11-2019, các đối tượng đã chửi bới, ném chất bẩn vào một số cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường và Hải Hậu của tỉnh Nam Định, sau đó gặp trực tiếp yêu cầu các cơ sở này khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo và nộp thêm 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Liên quan tới vụ việc chiếm đoạt tiền dịch vụ tang lễ ở Nam Định, lực lượng chức năng Công an tỉnh Nam Định đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng là Nguyễn Hữu Quang (33 tuổi, ở Nghĩa An, Nam Trực, Nam Định), Trần Xuân Hà (47 tuổi, ở phường Cửa Bắc, TP Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ở phường Mỹ Xá, TP Nam Định) để điều tra xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ tháng 11-2019, các đối tượng trên đã chửi bới, ném chất bẩn vào một số cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường và Hải Hậu, sau đó gặp trực tiếp yêu cầu các cơ sở này khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo và nộp thêm 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 bị hại ở các huyện Xuân Trường, Giao Thủy và Trực Ninh.

Xử lý ổ nhóm cưỡng đoạt tiền hỏa táng người chết ảnh 1

Đối với dịch vụ hỏa táng trên địa bàn tỉnh Nam Định, cơ quan công an xác định, Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long là đơn vị quản lý Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (ở TP Nam Định) nhận các ca hỏa táng với giá 4,3 triệu đồng/ca.

Sau khi hợp đồng được ký, Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định và đề nghị thông báo lại cho công ty khi nhận hỏa táng. Theo đó, giá mỗi ca là 10,5 triệu, trong đó phí hỏa táng là 5,5 triệu đồng, còn lại là tiền xe tang, nhang đèn.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ mối quan hệ của các đối tượng trên với Công ty Trường Dương.

Cũng liên quan việc ăn chặn, gây khó dễ các cơ sở làm dịch vụ tang lễ tại Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình, cuối năm 2017 tại tỉnh Thái Bình, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") tự ý lập Hiệp hội tang lễ Thái Bình và ép các công ty dịch vụ tang lễ nộp 500.000 đồng cho mỗi ca mang hỏa táng tại đây.

Mới đây, Đường "Nhuệ" cùng với một số đàn em đã bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ, khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục