Xử lý nghiêm xe tải và xe kéo sơmirơmoóc dừng đỗ không đúng quy định

Trước thực trạng xe tải và xe kéo sơ-mi-rơ-moóc lưu thông vào đường cấm, giờ cấm và dừng đỗ không đúng quy định gây mất an toàn giao thông trên địa bàn TP, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các loại xe trên.

Chiều 29-8, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Võ Khánh Hưng cho biết, trước thực trạng xe tải và xe kéo sơ-mi-rơ-moóc lưu thông vào đường cấm, giờ cấm và dừng đỗ không đúng quy định gây mất an toàn giao thông trên địa bàn TP, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các loại xe trên.

Trong đó, kiên quyết xử lý tình trạng dừng đỗ xe bên trái chiều lưu thông, dừng đỗ xe trong phạm vi giao lộ dừng đỗ xe song song với 1 xe khác đang dừng đỗ, đỗ xe nơi có biển báo cấm đỗ thường xuyên xảy ra trên đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đưa ra những giải pháp mới trong công tác xử lý đế giải quyết căn cơ, triệt để những hành vi nêu trên nhằm tạo sự chuyển biển tích cực trong nhận thức và tuân thủ Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển phương tiện cũng như chủ phương tiện. Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm xử lý vi phạm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm trên địa bàn quản lý nhằm làm cơ sở cho các cơ quan truyền thông, báo đài phối hợp giám sát việc thực hiện.

Tin cùng chuyên mục