Xử lý nghiêm vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao vừa có công văn nêu quan điểm xử lý trong vụ một người đàn ông có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái xảy ra ngày 1-4 trong thang máy chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TPHCM). 

Theo Viện KSND tối cao, các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Được biết, ngay khi có thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Viện KSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND TPHCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện KSND tối cao, Viện trưởng Viện KSND TPHCM trực tiếp chỉ đạo Viện KSND quận 4 khẩn trương thực hiện công tác kiểm sát vụ việc, phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 4 lấy lời khai các bên liên quan để nhanh chóng làm rõ hành vi của người đàn ông trên.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài gần 1 phút ghi nhận cảnh một bé gái bước vào thang máy tại chung cư Galaxy 9, có một người đàn ông cùng theo vào. Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông đã có hành vi ôm hôn cháu bé. Cháu cố gắng né tránh nhưng bị người này tiếp tục ghì níu từ phía sau và có hành vi sàm sỡ. Khi thang máy mở cửa, bé gái hốt hoảng bỏ chạy.

Tin cùng chuyên mục