Xử lý nghiêm minh

Ngày 5-8, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này thời hạn 30 ngày; Tổng cục Thuế cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định. 
Sân golf tại khu nghỉ dưỡng thuộc xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Ảnh minh họa
Sân golf tại khu nghỉ dưỡng thuộc xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Ảnh minh họa

Ông Dũng và ông Thành bị tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý các vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Hai ông này đã chơi golf ở khu nghỉ dưỡng FLC Nhơn Lý và trở thành F1 sau khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19, giữa lúc Bình Định đang căng mình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định họp khẩn, thống nhất giao UBKT Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các công chức, lãnh đạo liên quan vụ việc này và báo cáo đề xuất hình thức xử lý, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng xử lý phù hợp, đúng quy định.

Khi được biết, nhiều người dân đã bày tỏ bức xúc qua vụ việc trên. Bởi trong thời điểm cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội cả nước nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng đang căng mình cùng người dân cả nước chống dịch, thì 2 cán bộ, đảng viên là thành viên cốt cán của Ban Chỉ đạo  phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nói trên vẫn thản nhiên đến mức vô cảm khi tụ tập, giải trí, vi phạm quy định về giãn cách một cách khó chấp nhận. 

Trước đó, ở một số địa phương cũng xảy ra việc cán bộ, người dân chủ quan giữa dịch Covid-19 để đi đánh golf, tiếp xúc khiến lây lan dịch bệnh. Xảy ra những vụ việc này, các địa phương đều xử lý với hình thức thích đáng, nghiêm minh. Câu chuyện cán bộ đi đánh golf giữa mùa dịch ở Bình Định rõ ràng là một hình ảnh rất xấu xí, tác động tiêu cực đến niềm tin trong xã hội, phá vỡ hình ảnh nỗ lực của cả một đội ngũ tỉnh Bình Định đang ngày đêm chống dịch. 

Thời gian qua, các cơ quan chức năng cũng đã xử lý nghiêm nhiều trường hợp bất chấp lệnh giãn cách xã hội, chống đối lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Vì mục tiêu tối thượng là sớm khống chế dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân, những hành vi chống đối, vi phạm công tác phòng chống dịch nhanh chóng bị xử lý và được cộng đồng ủng hộ. Một khi cả cộng đồng hy sinh quyền lợi cá nhân, chung sức thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch thì không thể để một vài cá nhân, bộ phận nhỏ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp chung.

Để quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách và các biện pháp phòng chống dịch, hơn ai hết, cán bộ, đảng viên phải là lực lượng luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm và thực sự nêu gương. Và bất cứ ai làm ngược lại điều đó, đều phải bị xử lý nghiêm minh.

Tin cùng chuyên mục