Xử lý nghiêm, không bao che vụ 2 CSGT đánh, đá 2 thanh niên ở bãi đất trống

Hai cảnh sát giao thông đánh, đá 2 thanh niên ở bãi đất trống thuộc huyện Bình Chánh, TPHCM vào chiều ngày 27-3 đã có báo cáo giải trình về vụ việc trên. Quan điểm của Công an huyện Bình Chánh là xử lý nghiêm, không bao che.
Xe của 1 đối tượng được độ chế. Ảnh: CHÍ THẠCH
Xe của 1 đối tượng được độ chế. Ảnh: CHÍ THẠCH

Liên quan đến vụ “CSGT đánh, đá 2 thanh niên ở bãi đất trống” như Báo SGGP đã thông tin, nguồn tin của phóng viên báo SGGP cho hay, 2 CSGT của Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đã báo cáo giải trình và làm kiểm điểm về vụ việc trên.

Theo Công an huyện Bình Chánh, chiều ngày 27-3, từ nguồn tin báo của người dân ở khu vực Bà Miêu (ấp 3, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) về việc 1 nhóm thanh niên trên nhiều xe độ chế tụ tập có dấu hiệu gây rối trật tự, đơn vị đã cử lực lượng công an hình sự, CSGT,… tức tốc có mặt.

Khi lực lượng chức năng tới nơi, nhóm thanh niên nổ máy bỏ chạy tán loạn. Lực lượng đã tạm giữ 10 người cùng phương tiện. Lúc này, có 2 nam thanh niên được lực lượng đưa đến ngồi ở bãi đất trống, số còn lại chờ để đưa về trụ sở.

Xử lý nghiêm, không bao che vụ 2 CSGT đánh, đá 2 thanh niên ở bãi đất trống ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh nhấn mạnh, hiện công an đang tạm giữ 5 phương tiện của các đối tượng để kiểm tra xác minh làm rõ. Trong số này, có 1 xe được độ chế hoàn toàn, do 1 thanh niên tên Ph. khai là mượn của 1 người ở quận 11.

Công an huyện Bình Chánh cho biết, qua theo dõi đoạn clip đăng tải trên mạng thì hành động của 2 CSGT thuộc đơn vị là sai hoàn toàn. Cả 2 đã làm kiểm điểm về vụ việc. Quan điểm của Công an huyện Bình Chánh là xử lý nghiêm, tuyệt đối không bao che… Đơn vị đã báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TPHCM.

Xe của đối tượng tại trụ sở công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo tìm hiểu của phóng viên thì Ph. cùng 1 số người trong nhóm này đăng tải nhiều clip về những xe độ chế. Thậm chí, nhóm này vi phạm trật tự an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, thường xuyên "biểu diễn" xe bằng cách bốc đầu ở trên đường, khiêu khích lực lượng làm nhiệm vụ khi bị phát hiện...

* Trước đó, 1 đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh 2 thanh niên bị 2 CSGT dùng tay đánh, dùng chân đá vào mặt. Cụ thể, camera được người quay ghi lại ở trong 1 xe ô tô. Phía ngoài xe ô tô là bãi đất trống có 1 nam thanh niên cùng 1 CSGT, cạnh đó là xe mô tô đặc chủng của lực lượng CSGT.

Lúc này, 1 CSGT dùng tay đánh vào mặt nam thanh niên. Sau đó, 1 CSGT khác đi lại gần rồi dùng tay đánh vào mặt thanh niên. CSGT này dừng tay rồi đi lại kéo 1 nam thanh niên khác “bắt” ngồi xuống.

Một lúc sau, 1 CSGT tiến lại gần 2 thanh niên rồi dùng chân đá thẳng vào mặt nam thanh niên vừa được đưa tới ngồi. Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận, lượt chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục