Xử lý nghiêm hành vi buộc “thế chấp” hình ảnh khiêu dâm

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân Anh (29 tuổi), Bùi Ngọc Thủy (37 tuổi) và Khương Thị Tuyến (tất cả đều trú tại Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Vụ án khá đặc biệt vì cơ quan chức năng phát hiện hành vi dùng hình ảnh, video khiêu dâm để làm vật “thế chấp” nhằm khống chế người vay.

Hành vi phạm tội này rất nguy hiểm vì tính chất, thủ đoạn và cách thức thực hiện tội phạm, che giấu tội phạm rất tinh vi. Bởi bằng cách thức này, việc khống chế nạn nhân khá dễ dàng và hành vi phạm tội rất khó bị phát hiện, xử lý. 

Có thể nói, hành vi trên hết sức nguy hiểm cho xã hội, bởi không chỉ đơn giản là hành vi cho vay nặng lãi mà còn xâm phạm nghiêm trọng bí mật, đời tư cá nhân, danh dự, nhân phẩm của người khác. Mặt khác, đây còn là hành vi trái thuần phong mỹ tục, đạo đức, văn hóa của dân tộc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh, nhân phẩm, danh dự của người phụ nữ.

Ngoài ra, nguy cơ phát sinh từ hành vi này sẽ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật khác như bán dâm, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy... Do đó, cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để điều tra, xử lý triệt để, dứt điểm đối với loại tội phạm nguy hiểm nói trên. Điều này không chỉ ngăn chặn tội phạm cho vay nặng lãi mà còn xử lý nghiêm tình trạng xâm phạm đời tư cá nhân, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, trẻ em gái.

Tin cùng chuyên mục