Xử lý nghiêm hãng bay bán vé vượt giá trần

Ngày 30-11, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) khẳng định, thông tin khan hiếm vé máy bay dịp tết, giá vé rất cao, gấp 2 hoặc gấp 3 năm trước, chỉ còn vé hạng thương gia… là không chính xác.

Theo Cục HKVN, hiện nay, trên các trang bán vé trực tuyến vẫn còn nhiều ghế trống dịp cao điểm tết, kể cả các chặng bay đông khách nhất là Tân Sơn Nhất - Nội Bài. Mặc dù giá vé cao hơn nhiều so với ngày thường nhưng vẫn trong khung giá quy định.

Các cơ quan quản lý nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá khung giá quy định hiện hành (chặng TPHCM đi Hà Nội/Thanh Hóa, Hải Phòng giá trần là 3,2 triệu đồng/vé, chặng TPHCM - Vinh giá trần là 2,79 triệu đồng, TPHCM - Đồng Hới giá trần là 2,2 triệu đồng).

Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo thường xuyên về vấn đề giá vé và thực hiện nhiều biện pháp hậu kiểm. Trường hợp hành khách phát hiện hãng hàng không mở bán vượt khung giá quy định, Cục HKVN đề nghị thông báo đến cơ quan chức năng để tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có. 

Về đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trọng dịp cao điểm tết sắp tới, Cục HKVN cho biết sẽ xem xét tăng chuyến bay nội địa cân đối với chất lượng dịch vụ, khả năng phục vụ của nhà ga. Trong đó, với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ở khung giờ cao điểm, có thể đáp ứng tối đa 42 chuyến/giờ.

Cục HKVN đang xem xét bố trí thêm chuyến bay trong các khung giờ ngoài cao điểm tại sân bay này để mỗi ngày tăng thêm khoảng 3.000 ghế cung ứng. Cục HKVN khuyến nghị hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiốt đăng ký của các hãng hàng không tại nhà ga; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; sử dụng phương tiện vận tải công cộng… để giảm áp lực tại các nhà ga.

Tin cùng chuyên mục