Xử lý nghiêm đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước gây ngập

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP kiểm tra nội dung“Có cống cũng như không” Báo SGGP phản ánh...
Xử lý nghiêm đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước gây ngập

Báo SGGP ngày 22-5 có đăng bài viết “Có cống cũng như không” phản ánh tình trạng nhiều tuyến đường đã xây dựng hệ thống cống thoát nước hoàn chỉnh nhưng mưa vẫn cứ ngập. Sau đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP kiểm tra nội dung Báo SGGP phản ánh, báo cáo và đề xuất UBND TP giải quyết nhằm đảm bảo tiêu thoát nước, hạn chế tối đa tình trạng ngập nước trong mùa mưa năm 2017.  

Bên cạnh đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP chỉ đạo chủ đầu tư các công trình xây dựng có hạng mục thoát nước đẩy nhanh tiến độ thi công, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thi công có phương án dẫn dòng, đảm bảo khả năng thoát nước, không để tình trạng ngập nước do nguyên nhân chặn dòng thi công công trình.

UBND TP cũng giao Sở GTVT TP tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dẫn dòng, đảm bảo thoát nước của các chủ đầu tư công trình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước hoặc gây ngập do nguyên nhân chặn dòng thi công.

Theo Trung tâm chống ngập TP, hiện nay trên địa bàn TP có 14 tuyến đường thường xuyên bị ngập nước khi mưa và 21 tuyến đường thỉnh thoảng… bị ngập. 21 tuyến đường này đã được xử lý ngập bằng các giải pháp cấp bách trước đây, tuy nhiên vẫn có thể xuất hiện ngập khi có những cơn mưa vượt tần suất (85,36mm cống cấp 2; 75,88mm cống cấp 3, mực nước triều +l,32m).

Hầu hết các tuyến đường bị ngập sâu với thời gian ngập kéo dài tập trung ở các quận 6, 8, 9, 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức…

Tin cùng chuyên mục